Cục Thống kê TPHCM điều tra doanh nghiệp qua mạng

Theo Cục Thống kê TPHCM, từ ngày 1-4, cơ quan này sẽ tổ chức thu thập thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN. Chương trình thu thập số liệu này kéo dài đến hết ngày 30-5, nhằm phục vụ cho công tác hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội TP nói chung và phát triển cộng đồng DN nói riêng. 
Giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM
Giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM

Để thực hiện tự kê khai, mỗi DN trên địa bàn TP sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào hệ thống trang tác nghiệp. Tại hệ thống này, các DN có nghĩa vụ và trách nhiệm cung cấp các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019 của DN mình, theo đúng yêu cầu của phương án điều tra. Tất cả các thông tin của DN gửi về cho Cục Thống kê TP sẽ được bảo mật tuyệt đối theo quy định của Luật Thống kê. Việc kê khai thông tin Phiếu điều tra DN năm 2020 sẽ thực hiện thống nhất trên hệ thống trang tác nghiệp của ngành thống kê, được đăng tải trên địa chỉ: thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn. 

Để nắm rõ quy trình và những nội dung chi tiết cần kê khai, các DN truy cập địa chỉ: youtube/b4ISxd2dI7A để được hướng dẫn cụ thể. Trong quá trình ghi thông tin, các DN có thể phối hợp Cục Thống kê TP và chi cục thống kê các quận huyện để kê khai chính xác, đầy đủ, kịp thời.

Tin cùng chuyên mục