Cũng nhanh

- Ở khía cạnh người tiêu dùng, bớt thức ăn nhanh cũng ổn. Ăn quá nhanh, bệnh tật đến cũng nhanh luôn!
- Có hàng loạt thương hiệu thức ăn nhanh tại thị trường xứ mình đang thu hẹp quy mô kinh doanh. Họ phải đóng cửa bớt cửa hàng, giảm số lượng nhân viên, và tất nhiên là giảm doanh số và lợi nhuận. 

- Thời thế xoay chuyển lẹ thiệt. Cỡ bốn năm trước, mấy “đại gia” thức ăn nhanh cùng nhảy vô xứ mình, với những tuyên bố đầy tự tin. Ông nào cũng bảo sẽ nhanh chóng nâng số cửa hàng lên hàng ngàn, tạo ra bức tranh tươi sáng cho thị trường fast food. Vì đâu nên nỗi?

- Chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng đầu tiên là do sức ép cạnh tranh. Các thương hiệu thức ăn nhanh cạnh tranh quyết liệt với nhau, rồi lại xuất hiện các kiểu đồ ăn “nhanh - gọn - lẹ” của Nhật - Hàn, hay cả sự trỗi dậy đầy thách thức của bánh mì quen thuộc với từng ngõ hẻm. Thứ nữa, là bản thân các loại thức ăn nhanh không hợp thị hiếu của đa số. Khẩu vị xa lạ, khẩu phần quá bự... đều làm khách hàng chê.

- Vậy cũng hay. Không phải cứ mạnh gạo bạo tiền là sẽ thắng. Bài học này cũng đắc dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xứ mình. Hiểu thị trường, hiểu khách hàng luôn là lợi thế. “Du kích” mà có võ thì cũng thi thố được với các đối thủ to dềnh dàng mà kiêu ngạo.

- Ở khía cạnh người tiêu dùng, bớt thức ăn nhanh cũng ổn. Ăn quá nhanh, bệnh tật đến cũng nhanh luôn!

Tin cùng chuyên mục