Cuộc thi ảnh về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Dự án “Hành trang an toàn” do Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) phối hợp với của Quỹ UPS khởi động cuộc thi ảnh tuyên truyền về an toàn giao thông đến 18 trường tiểu học tại TP Hà Nội, TPHCM và tỉnh Thái Nguyên. 

Theo đó, học sinh được khuyến khích tự do sáng tác ảnh, thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của mình về an toàn đường bộ. Ảnh dự thi được chia sẻ rộng rãi qua các kênh truyền thông tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Dự án sẽ thực hiện loạt chiến dịch truyền thông như lắp đặt hệ thống pano tuyên truyền, chiếu phim tại các trường tiểu học và bệnh viện nhằm nâng cao nhận thức người dân, tuyên truyền đội nón bảo hiểm đúng cách. Riêng tại TPHCM và Thái Nguyên, Quỹ AIP phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở GD-ĐT đã lắp đặt 573 pano tại 580 trường tiểu học nhằm gửi thông điệp đến phụ huynh và học sinh về tầm quan trọng của việc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông. 

Tại TPHCM, tỷ lệ học sinh đội nón bảo hiểm chỉ 23%, con số đã tăng lên 77% khi các trường tham gia dự án. Ở Thái Nguyên, tỷ lệ học sinh đội nón bảo hiểm cũng tăng lên 80% so với 27% trước khi tham gia dự án. Năm học 2019 - 2020, dự án “Hành trang an toàn” đã trao tặng 10.942 nón bảo hiểm tới học sinh, giáo viên và phụ huynh tại Việt Nam. “Hành trang an toàn” được thực hiện tại 6 quốc gia: Campuchia, Ấn Độ, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục