Đà Nẵng rộn rịp sắc hoa tết

Vào những ngày cuối năm, phố hoa – cây cảnh trên đường Nguyễn Đình Tựu, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng trở nên rộn ràng, tràn ngập sắc hoa, tấp nập kẻ bán người mua.
Người dân đi mua hoa trang trí ngày tết
Người dân đi mua hoa trang trí ngày tết

Đi vào hoạt động được hơn 5 năm, với 3 lần chuyển đổi vị trí kinh doanh, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của UBND và Hội làm vườn TP Đà Nẵng, đến nay, đường hoa Nguyễn Đình Tựu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chơi và thích sưu tầm hoa. Hơn 50 cửa hàng với hàng ngàn chủng loại như: hoa lan, hoa hồng, tùng bồng lai, dạ yến thảo, đỗ quyên…trong đó còn có những loại khó tìm, hiếm thấy trên thị trường.

Nhiều loại hoa phong lan được bày bán 
Việc mua bán hoa diễn ra quanh năm. Thế nhưng, những ngày Tết cận kề, nhu cầu chơi hoa – cây cảnh tăng cao hơn, số lượng khách ghé thăm càng nhiều hơn. Chính vì thế, những người “sành” về hoa-cây cảnh thường tranh thủ đến sớm lựa chọn cho mình những loại hoa đẹp, độc đáo nhất.
Đà Nẵng rộn rịp sắc hoa tết ảnh 2 Người dân đi sắm hoa tết 
Anh Thăng Long (37 tuổi, đường Trường Chinh) cho biết: “Đường hoa ở đây bán quanh năm với rất nhiều loại, có những loại tôi tìm khắp nơi  không có nhưng đến đây hỏi đặt mua thì có ngay. Năm nào cũng thế, tôi tranh thủ đến sớm để chọn cho mình cây đẹp. Thường thì những người biết chơi hoa hay đi mua hoa  trước tết tầm 1 đến 2 tháng để dễ lựa được hoa rẻ mà lại đẹp, độc. Vả lại, hoa ở đây có thể trưng từ 2 đến 3 tháng nên không lo bị tàn sớm”.
Đà Nẵng rộn rịp sắc hoa tết ảnh 3 Giao hoa cho khách 
Như những năm trước, tầm độ này, các chủ cửa hàng lại tất bật chăm hoa, tìm kiếm thêm nhiều nguồn mới, lạ để phục vụ nhu cầu của người mua. Hoa ở đây đa phần được nhập giống từ nhiều nơi như: Cần Thơ, Đà Lạt, Hà Nội, Thái Lan…có một số loại đặc biệt phải nhập từ các nước Châu Âu. Bên cạnh đó, còn có những loại cây cảnh được hội làm vườn Đà Nẵng trực tiếp chăm sóc và uốn nén.
Đà Nẵng rộn rịp sắc hoa tết ảnh 4 Phố bán hoa Nguyễn Đình Tựu 
Ông Nguyễn Lam (56 tuổi, đường Thái Thị Bôi) chia sẻ: “Lâu lâu, tôi hay ghé qua đây xem thử có loại lan nào mới thì mua. Ở đây, nhiều hoa đẹp lắm, giá cũng dễ mua, không biết chăm người ta cũng nhiệt tình chỉ cách chăm như thế nào cho hợp lí, có khi gửi lại đó nhờ người ta tỉa tót, chiết giùm”.
Đà Nẵng rộn rịp sắc hoa tết ảnh 5 Rực rỡ sắc hoa  

Những mặt hàng này có giá tùy vào từng loại, trung bình từ 30.000 đồng đến 250.000 đồng. Bên cạnh đó, cũng có những loại quý có khi lên đến vài chục triệu đồng. Chính vì vậy, phố hoa ở đây có thể phục vụ được mọi tầng lớp, phù hợp với nhu cầu của mỗi người. So với mọi năm, giá hoa năm nay có phần cao hơn vì chịu ảnh hưởng bởi thời tiết.

Chị Phạm Thị Vân, chủ cửa hàng hoa Vân Thượng cho biết: “Thời tiết năm nay không ủng hộ người trồng hoa, cây cảnh, mưa nắng thất thường khiến cây hoa chết nhiều, năng suất không cao. Bởi vậy, thị trường hoa tết năm nay sẽ đắt hơn năm ngoái”.

Dù giá cả thị trường hoa tết tăng mạnh, nhưng phố Nguyễn Đình Tựu vẫn được xem là nơi có nhiều hoa- cây cảnh đẹp và rẻ, thu hút số lượng lớn khách đến mua không những trong dịp Tết mà cả những ngày thường.  

Tin cùng chuyên mục