Đà Nẵng sẽ kiểm tra phòng chống dịch tại cơ sở giáo dục trước khi dạy học trực tiếp

Trưa 9-11, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, sẽ kiểm tra thực tế về điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục trước khi dạy học trực tiếp.

Học sinh Đà Nẵng tuân thủ quy định 5K khi đến trường
Học sinh Đà Nẵng tuân thủ quy định 5K khi đến trường

Theo đó, các cơ sở giáo dục phải thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do thủ trưởng đơn vị làm trưởng ban. Thành viên gồm tổ chức/cá nhân trực thuộc của đơn vị, có kế hoạch bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và phân công nhiệm vụ cụ thể.

Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra thực tế đối với các trường, trung tâm trực thuộc sở; các trường đại học công lập trên địa bàn (trừ Đại học Đà Nẵng) trước khi tổ chức dạy học trực tiếp. Phòng GD-ĐT tham mưu UBND các quận, huyện việc tiếp nhận kế hoạch và kiểm tra thực tế đối với các trường học thuộc phân cấp quản lý.

Trong đó nhấn mạnh, các cơ sở giáo dục chỉ được hoạt động trở lại khi đã được kiểm tra các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Căn cứ tình hình thực tế, cơ sở giáo dục chủ động quyết định việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú (nếu có) vào thời điểm thích hợp, khả năng đáp ứng của đơn vị theo quy định và nhu cầu phụ huynh. 

Khi đến trường, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh phải thực hiện quy định 5K. Cán bộ, giáo viên khi đến trường phải được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 (đủ ít nhất 14 ngày) hoặc đã chữa khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. 

Người khi đến/về TP Đà Nẵng từ các tỉnh, thành khác để tham gia dạy và học trực tiếp tại trường học phải chấp hành quy định chung đối với người đến/về địa phương.

Nghiêm cấm đến trường học đối với các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19; trường hợp đến/về TP Đà Nẵng từ các địa phương khác mà chưa khai báo, giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Sở GD-ĐT sẽ thông báo thời gian tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục khi có quyết định của UBND TP Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục