Đà Nẵng: Triển khai đảm bảo trật tự An toàn giao thông dịp tết

Ngày 31-12, UBND TP Đà Nẵng có Công văn tuyên truyền, triển khai công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020 dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao dẫn đến quá tải về phương tiện tham gia giao thông và vận tải khách, tăng nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn.

Đà Nẵng: Triển khai đảm bảo trật tự An toàn giao thông dịp tết ảnh 1 Nhiều biện pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết đã được UBND TP Đà Nẵng triển khai Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân Đà Nẵng vui xuân đón Tết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Công văn về việc triển khai công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở TTTT, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sở GTVT, Công an TP và các đơn vị liên quan phối hợp tăng cường lực lượng thường xuyên kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Kiểm tra các xe khách trá hình, không để tình trạng chở khách quá số người quy định và có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng như cầu đi lại của người dân, kiên quyết không để hành khách về quê đón tết chậm do thiếu phương tiện.

Đồng thời, Sở TTTT cũng đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông, nhất là quy định nghiêm cấm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công nắm rõ nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ giải đáp cho người dân, du khách qua Đường dây nóng 1022 khi có yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục