Đã xử lý tiếp viên xe buýt có tác phong thiếu lịch sự

Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (gọi tắt là Trung tâm) nhận được thông tin trên bài “Vô tư nơi công cộng” (đăng trên Báo SGGP ngày 20-5-2009), phản ánh về việc tiếp viên trên xe buýt tuyến 27 “ung dung đọc báo và vô tư gác chân lên ghế…”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã đình chỉ hoạt động trên tuyến đối với tiếp viên Hồ Công Trường (tiếp viên bị phản ánh) cho đến khi học xong lớp nghiệp vụ (nếu đã học rồi thì phải đi học lại). Đồng thời, Trung tâm cũng xử phạt về hành vi vi phạm quy định đối với tiếp viên này theo khoản 19 Điều 6 của nội quy khai thác tuyến xe buýt và theo Điều 11 của hợp đồng đặt hàng thực hiện dịch vụ vận tải khách công cộng (trên các tuyến xe buýt có trợ giá năm 2009) do tác phong không nghiêm túc, thiếu văn minh lịch sự khi đang phục vụ trên tuyến, ảnh hưởng đến chủ trương kêu gọi người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại của ngành giao thông vận tải TPHCM.

Công ty TNHH một thành viên Xe khách Sài Gòn cũng xử lý kỷ luật tiếp viên Hồ Công Trường với hình thức khiển trách bằng văn bản và không xét thi đua khen thưởng vào cuối năm. Trung tâm xin chân thành cám ơn sự quan tâm của Báo SGGP trong việc kịp thời chuyển những thông tin liên quan đến ngành vận tải hành khách công cộng trong thời gian qua nhằm góp phần chấn chỉnh hoạt động của ngành ngày một tốt hơn.

H.P.

Sẽ di dời hệ thống điện ở đường Mã Lò sớm nhất

Trong mục “Góc ảnh” của Báo SGGP ngày 11-6-2009, phản ánh hàng trụ điện đứng giữa đường tạo thành “dải phân cách” trên đường Mã Lò P.Bình Trị Đông A Q.Bình Tân TPHCM. Qua kiểm tra, Điện lực Bình Phú xin phản hồi: Trụ điện trên nằm trong công trình “Nâng cấp mở rộng đường Mã Lò Q.Bình Tân” do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) Q.Bình Tân làm chủ đầu tư.

Sau khi tuyến đường được nâng cấp và mở rộng các trụ điện nằm dưới lòng đường, Điện lực Bình Phú đã lập hợp đồng đền bù hiện trạng với Ban quản lý dự án ĐTXD Q.Bình Tân vào ngày 9-6-2009. Qua đó, Điện lực Bình Phú sẽ có kế hoạch di dời tái bố trí hệ thống điện đường Mã Lò trong thời gian sớm nhất. Điện lực Bình Phú chân thành cảm ơn thông tin phản ánh của quý báo đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

B.Đ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 18 giờ ngày 26-10-2020 đã có 43.408.963 ca xác nhận mắc Covid-19, có 1.160.036 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 8.889.577 ca mắc, 230.510 tử vong; Ấn Độ: 7.909.959 ca mắc, 119.030 ca tử vong; Brazil: 5.394.128 ca mắc, 157.163 ca tử vong; Nga: 1.531.224 ca mắc, 26.269 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.169 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.061 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.

Bạn đọc viết

Thương về miền Trung!

Những ngày này, đồng bào cả nước đang dõi theo tình hình bão lũ ở miền Trung ruột thịt. Chỉ vài ngày trước, những xóm làng chỉ còn mấy nóc nhà lô nhô, những ngôi trường chỉ còn cái bảng hiệu lấp ló trên mặt nước.

Từ thư bạn đọc

Biển cấm gây khó lưu thông cho người dân

Báo SGGP vừa nhận được nhiều phản ánh về biển báo được thiết lập trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM hơn một tháng qua, gây bất tiện cho người dân và phương tiện lưu thông.

Ý kiến

Vẫn tắc đường khu vực Bến xe miền Đông cũ

Bến xe miền Đông mới (quận 9, TPHCM) đi vào hoạt động sẽ “chia lửa” cho bến xe cũ, xóa tình trạng tắc đường kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh bến xe cũ như Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13… Nhưng thực tế vào giờ cao điểm, các tuyến đường quanh khu vực Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) vẫn tắc như thường.