Dậy thì thành công

- Sau một thời gian có vẻ im ắng, gần đây sự cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử tại thị trường xứ mình lại tăng nhiệt. Sàn lớn nhất được ghi nhận ưu thế về giá rẻ do khuyến mãi, hai sàn xếp sau lại được nhận biết tốt hơn trên mạng xã hội.

- Nhưng sàn thương mại điện tử lớn nhất đó lại là doanh nghiệp nước ngoài đổ vốn đầu tư. Liệu chuyện mạnh gạo bạo tiền có khiến họ lấn lướt rồi đè bẹp các doanh nghiệp nội, độc chiếm thị trường?

- Cho tới giờ thì điều đó được các chuyên gia am hiểu lĩnh vực cho rằng rất khó xảy ra. Bởi mỗi sàn sau thời gian lăn lộn, chinh phục người tiêu dùng thì đều giữ được thị phần khá ổn định. Giá rẻ hấp dẫn người mua, nhưng về dài hạn thì chất lượng dịch vụ mới tạo nên độ tin cậy. Hai sàn thương mại điện tử nội mấy tháng trước cũng từng tìm cách sáp nhập để tăng nhanh quy mô. Tuy vậy, do chiến lược khác biệt nên họ chưa tìm được tiếng nói chung. 

- Chất lượng dịch vụ của sàn điện tử thể hiện ra sao?

- Minh bạch về chất lượng và xuất xứ hàng hóa luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Nữa, là thời gian giao hàng nhanh, sát hợp với lịch sinh hoạt của khách hàng. Cái quan trọng tiếp theo là chính sách bảo hành, hậu mãi, xử lý khiếu nại… Nhìn từ chất lượng dịch vụ, tới giờ này các sàn đều được coi là “dậy thì thành công”!

Tin cùng chuyên mục