Đề nghị truy tố 7 cá nhân đưa hối lộ Thanh tra giao thông

Để được bỏ qua các lỗi vi phạm trong lĩnh vực giao thông, 7 cá nhân là đại diện các doanh nghiệp vận tải đã “đưa hối lộ” cho một số cán bộ Thanh tra giao thông hơn 2 tỷ đồng.
Các bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông tại Cần Thơ và "cò" bị đưa ra xét xử vào năm 2017

Ngày 25-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố đối với 7 bị can cùng về tội “Đưa hối lộ” liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” của một số cán bộ Thanh tra giao thông Cần Thơ.

Theo đó, các bị can gồm: Nguyễn Thọ Điền (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Lộc Phát An Giang), Huỳnh Anh Duy (34 tuổi, Quản lý Công ty TNHH SXTM Thái Dương), Nguyễn Bá Kiệt (48 tuổi, Chủ DNTN Minh Khang), Tống Thanh Triều (47 tuổi, nguyên Giám đốc Tổng vụ Công ty CP vận tải xi măng Tây Đô), Nguyễn Thị Kim Dung (31 tuổi, Giám đốc Công ty CP Bình Vinh chi nhánh Cần Thơ), Âu Thị Trúc Mai (31 tuổi, Điều hành Công ty TNHH Thủy Hồng Phát), Nguyễn Thành Phong (44 tuổi, Quản lý Công ty TNHH Thuận Thành Phong).

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền mà các bị can đã đưa hối lộ cho một số cán bộ Thanh tra giao thông tại Cần Thơ để được “bỏ qua lỗi vi phạm” là hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, các bị can đã đưa hối lộ từ vài trăm triệu đồng đến nhiều nhất là gần 900 triệu đồng để được “tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh vận tải”.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 7 bị can trên.

Liên quan đến vụ việc, năm 2017 đã có 7 bị cáo nguyên là cán bộ Thanh tra giao thông TP Cần Thơ bị đưa ra xét xử về tội “Nhận hối lộ” hàng tỷ đồng của các doanh nghiệp vận tải, cùng với 2 bị cáo khác là “cò” bị xét xử về “Môi giới hối lộ”. Trong đó, bị cáo Đoàn Vũ Duy, nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Bình Thủy, TP Cần Thơ nhận mức án cao nhất là tù chung thân.

Tin cùng chuyên mục