Đề nghị xử lý 2 nhân viên Sở TN-MT vi phạm quy định phòng chống dịch

Ngày 11-8, Thành ủy Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị xử lý hình thức cao nhất đối với 2 nhân viên của các đơn vị trực thuộc Sở do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đề nghị xử lý 2 nhân viên Sở TN-MT vi phạm quy định phòng chống dịch ảnh 1 Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý nhóm 4 người vi phạm quy định phòng, chống dịch
Trước đó, lúc 20 giờ 40 phút ngày 9-8, tổ trực chốt phòng chống dịch Covid-19 của phường Thắng Tam thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phạm Thế Hiền thì phát hiện ô tô BKS 51H-708.39 đang lưu thông nên tiến hành dừng kiểm tra.
4 người trên xe gồm: H.G.Th., V.Đ.D., L.V.Th. và Tr.Th.N.H. không xuất trình được giấy tờ ra đường và có dấu hiệu say xỉn. Trong lúc làm việc, một số người trong nhóm không những có thái độ chống đối mà còn có lời lẽ xúc phạm, chửi bới tổ công tác và những hình ảnh này đã lực lượng chức năng quay lại.

Qua xác minh của công an, ông V.Đ.D. là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu (Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), còn ông H.G.Th. là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cả 2 đơn vị này đều thuộc Sở TN-MT tỉnh.

Hiện các cơ quan chức năng của TP Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt 4 người nêu trên với tổng số tiền 17,5 triệu đồng, trong đó bà Tr.Th.N.H. và V.Đ.D. bị phạt mỗi người 3 triệu đồng, L.V.Th. và H.G.Th. bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch" theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đồng thời, Công an TP Vũng Tàu xử phạt V.Đ.D., L.V.Th. và Tr.Th.N.H. mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ".

Ngoài ra, Công an TP Vũng Tàu cũng đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 35 triệu đồng đối với tài xế L.V.Th. do không xuất trình được giấy phép lái xe và điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Tin cùng chuyên mục