(SGGP).- Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải vừa báo cáo với Bộ GTVT 5 phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi (TPHCM) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Cụ thể, phương án 1A cải tạo, sửa chữa thành cầu quay; phương án 1B cải tạo, sửa chữa thành cầu cất; phương án 1C cải tạo và sửa chữa nâng toàn bộ cầu cũ; phương án 2A xây dựng mới cầu Bình Lợi (không di dời ga Bình Triệu); phương án 2B xây dựng mới cầu Bình Lợi và di dời ga Bình Triệu.
Theo đơn vị tư vấn, các phương án này đều dựa trên nguyên tắc nâng cao an toàn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa khu vực cầu Bình Lợi; đảm bảo giao thông thông suốt cho cả đường sắt và đường thủy trong quá trình khai thác; đảm bảo khả thi về nguồn vốn đầu tư; có tính kế thừa, phù hợp với quy hoạch phát triển đường sắt; hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng công tác chạy tàu hàng ngày trên khu gian Bình Triệu - Hòa Hưng. Trong số 5 phương án được đưa ra, phương án 2A và 1C được đánh giá khả thi hơn cả.
Lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu tư vấn phải làm rõ ảnh hưởng của từng phương án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi đối với đường thủy và đường sắt, trong đó đi sâu và phân tích rõ về phương án 1C và phương án 2A.
BÍCH QUYÊN