Theo đó, đến năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu xây dựng 150 trạm sạc cấp 1, cấp 2 (công suất nhỏ, chủ yếu các hộ gia đình tự lắp đặt) và 15 trạm sạc cấp 3 (điện áp 600-800V, dòng điện 400A, thời gian sạc đầy là 30 phút). Đến năm 2030 xây dựng 250 trạm sạc cấp 1, cấp 2 và 50 trạm sạc cấp 3. Các trạm sạc xe điện sẽ được lắp đặt tại các tòa nhà làm việc, các trung tâm thương mại, các trạm xăng dầu, các khu du lịch và các bãi đỗ xe...

Tại TP Đà Nẵng, hiện có 4 trạm sạc ô tô điện tại các quận Cẩm Lệ, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn. Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để đẩy mạnh việc sử dụng xe điện trên địa bàn, sắp tới TP sẽ tập trung nghiên cứu các địa điểm khả thi và phù hợp nhằm hình thành được mạng lưới trạm sạc cho các loại xe điện.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM kiến nghị Bộ Quốc phòng bàn giao đất xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa
-
Thanh Hóa: Rủ nhau tắm biển, 1 học sinh chết đuối, 3 em mất tích
-
Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã tiếp nhận tiền, hàng trị giá gần 270 tỷ đồng
-
Vì sao Chính phủ muốn trồng 1 tỷ cây xanh?
-
Thẩm tra Đề án mở rộng đô thị Huế của Chính phủ
-
Dự báo mưa to, gió lớn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5
-
Trường hợp miễn phí cấp hộ chiếu, cấp visa từ 22-5-2021
-
Bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất
-
Kỷ luật cảnh cáo Hạt trưởng Hạt kiểm lâm để mất rừng
-
Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu: Chủ tịch nước dự phiên khai mạc