Dịch sốt xuất huyết hoành hành ở Sri Lanka, Malaysia

Sri Lanka đã phài đóng cửa toàn bộ các trường học trên cả nước để tập trung chống dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp với gần 300 người đã tử vong.
Nhân viên y tế Sri Lanka phun thuốc diệt trừ muỗi. Ảnh: CNN.COM
Nhân viên y tế Sri Lanka phun thuốc diệt trừ muỗi. Ảnh: CNN.COM
Ngày 24-7, Sri Lanka thông báo sẽ tạm đóng cửa toàn bộ các trường học trên cả nước trong 4 ngày (từ ngày 28-7 tới) để nước này tập trung chống dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp với gần 300 người đã tử vong. Hàng chục ngàn tình nguyện viên sẽ cùng với các quan chức chính phủ và binh sĩ tham gia chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng và dọn nước tù đọng trên toàn quốc. 

Cùng ngày, báo The Straits Times đưa tin, Bộ Y tế Malaysia đã phát đi cảnh báo và lên tiếng kêu gọi các cơ quan chức năng và người dân nước này cùng chung tay chống lại dịch sốt xuất huyết đang có diễn biến xấu tại đây. Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, nước này đã ghi nhận 51.000 ca sốt xuất huyết, trong đó có 122 trường hợp tử vong.
Trong năm 2016, tại Malaysia đã có trên 101.500 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, làm ít nhất 230 trường hợp tử vong. Ông S. Subramaniam cho biết phải cần từ 2-3 năm nữa, Bộ Y tế Malaysia mới quyết định về việc áp dụng phương pháp thả muỗi không mang virus sốt xuất huyết vào môi trường để kiềm chế dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục