Dịch vụ sơn sửa nhà đón tết đắt khách

Còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, tại TPHCM các dịch vụ sơn sửa, lau dọn nhà đang hoạt động nhộn nhịp. Mặc dù chi phí khá cao, nhưng để tìm được một công ty, nhà thầu có uy tín, dịch vụ đảm bảo chất lượng ở thời điểm này cũng không dễ dàng.
Nhu cầu sửa nhà cuối năm của người dân TPHCM tăng cao
Nhu cầu sửa nhà cuối năm của người dân TPHCM tăng cao

Cung không đủ cầu

Đón năm mới, nhà cửa phải sạch sẽ, khang trang, do vậy các dịch vụ sơn sửa, lau dọn nhà rất đắt khách. Nắm được nhu cầu này, những năm gần đây nhiều đơn vị làm dịch vụ sơn sửa, lau dọn nhà được thành lập, có dịch vụ làm rất chuyên nghiệp, cũng có dịch vụ làm rất lôm côm. Do nhu cầu của người dân tăng cao nên nhiều chủ thầu phải tuyển thêm thợ có tay nghề và đã ngưng nhận dịch vụ từ cả tháng trước.

Tại TPHCM, trong mùa này, nhiều thợ nội thất phải làm tăng ca để kịp giao nhà cho khách hàng trước tết. Năm nay, dịch vụ sửa nhà và tân trang nhà xuất hiện thêm dịch vụ lau nhà, vệ sinh đồ gia dụng. Một số chủ thầu còn liên kết với các dịch vụ bên thứ 3 để phục vụ khách hàng, như trang trí nhà, lắp đặt đồ nội thất và nhận tư vấn sắp xếp đồ dùng hợp với mệnh, phong thủy.

Anh Nguyễn Văn Hiệp (chủ thầu xây dựng ở quận Gò Vấp) cho biết: “Giá dịch vụ sửa nhà năm nay tăng nhẹ so với năm trước. Chẳng hạn, với căn nhà 200m2 (trệt và 2 lầu), tiền công sơn mới, dọn dẹp, lau chùi toàn bộ, giá bình quân khoảng 15 triệu đồng. Do nhu cầu dịch vụ mùa này rất nhiều nên từ mấy tháng trước chúng tôi đã chuẩn bị đội thợ có kinh nghiệm, gồm 30 người. Hiện nay tất cả đều phải làm việc cả tuần, thậm chí tăng ca để kịp đúng tiến độ và lịch trình đã cam kết với khách hàng.Công ty đã nhận kín lịch sửa nhà đến sát Tết Nguyên đán. Mặc dù vẫn còn rất nhiều khách hàng gọi điện tới nhưng cũng đành phải từ chối, không thể nhận thêm”. 

Đỏ mắt đi tìm thợ

Anh Nguyễn Văn Hưởng (ngụ đường Tô Ký, quận 12) cho biết: “Cả tuần nay tôi phải chạy đôn chạy đáo tìm chủ thầu để thuê tân trang lại nhà cửa đón tết. Cả gia đình tôi đều đi làm đến 27 Tết mới được nghỉ, nên không có nhiều thời gian để tự lau dọn, sửa chữa, sơn phết, vệ sinh nhà cửa. Tôi muốn tìm một nhà thầu vừa sơn sửa nhà, vừa lau dọn vật dụng gia đình. Nhưng liên hệ một số nơi thì đều báo kín lịch, một số nơi khác hét giá cao ngất ngưởng”.

Anh Hoàng Phong (ngụ đường Cộng Hòa, quận Tân Bình) đã tìm được một đội sửa nhà ưng ý, kịp đón Tết Nguyên đán, anh vui mừng cho biết: “Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay tôi đã đặt lịch cách nay khoảng 2 tháng. Nhờ đặt sớm nên được giảm giá khá nhiều, trọn gói với mức giá 13 triệu đồng/250m2 (bao gồm sơn mới, lau dọn nhà và vệ sinh các đồ gia dụng). Tôi thấy  mức giá này là phù hợp với điều kiện gia đình”.

Trước nhu cầu sửa nhà cuối năm của người dân trên địa bàn TPHCM tăng cao, bên cạnh các công ty, chủ thầu có uy tín, trách nhiệm, thời gian gần đây cũng xuất hiện nhiều “công ty ma”, tự thành lập, rồi thuê những người không chuyên. Họ đứng ra ký hợp đồng với khách thông qua số điện thoại rao vặt, rồi sau đó thuê lao động thời vụ bên ngoài vào làm việc, làm không được tốt mà tiền công lại cao. Để đảm bảo, người dân nên chọn những công ty lớn, uy tín, có trụ sở địa chỉ rõ ràng, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn, sửa nhà. Khi thuê các công ty này, khách hàng còn được những người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn tư vấn cách chăm sóc, bảo quản đồ dùng trong gia đình được bền và lâu hơn.

Tin cùng chuyên mục