Điện chậm hay nhanh?

SGGP

- Nắng như đổ lửa, nhu cầu xài điện càng tăng. Mà càng phải xài điện chống nóng, dân tình càng oải khi nghe Bộ Công thương bảo: “Việc sửa biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt sẽ lùi đến khi hết dịch”. Tại sao một thứ vừa hợp lý, vừa cấp thiết lại hoãn mà không làm liền?

- Câu hỏi này chỉ có ai đề nghị mới trả lời rành rọt được. Cái gì thuộc sở trường thì người ta làm nhanh, còn cái gì sở đoản sẽ làm chậm. 

- Nói huề trớt vậy sao nghe lọt lỗ tai? Điện là thứ thiết yếu, ai cũng phải sử dụng. Biểu giá bán lẻ điện bậc thang gồm 6 bậc áp dụng mấy năm qua đã tạo nên nhiều thiệt thòi cho khách hàng. Sửa cho biểu giá hợp lý hơn, nhất là sau khó khăn do dịch Covid-19, là chuyện không thể trì hoãn. 

- Thì chắc là phải có gì ở trỏng nên mới có chuyện xin lùi. Hồi trước, giá điện với giá xăng dầu đều vướng hồ nghi về chuyện minh bạch giá bán. Gần đây, giá bán lẻ xăng dầu đã bớt thị phi, chỉ còn giá điện vẫn không tạo nên niềm tin về sự công khai, minh bạch.

- Thúc ép của cuộc sống người dân sẽ là động lực mạnh để cải thiện những thứ bất hợp lý. Câu quen thuộc là “nhanh như điện”, để coi ngành điện và bộ chủ quản sẽ sửa đổi biểu giá điện chậm hay nhanh?

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bẫy “miễn phí”

- Một trong những nội dung bị gọi điện thoại quảng cáo quấy rầy nhiều nhất là mở thẻ ngân hàng. Số lạ gọi tới, giọng ngọt như mía cất lên: “Dạ, em ở ngân hàng XYZ. Bên em có chương trình mở thẻ thanh toán quốc tế với ưu đãi riêng cho anh/chị là được tặng phí mở thẻ. Thủ tục dễ dàng, thuận tiện cho khách hàng chi tiêu…”.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Sự kiện & Bình luận

Chú trọng chất lượng phi công

Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, từ nay đến năm 2030, ngành hàng không dân dụng Việt Nam sẽ cần khoảng 200 phi công mỗi năm để đáp ứng nhu cầu phát triển.