Điều tra làm rõ việc đưa thi hài người mất vì Covid-19 về Bến Tre hỏa táng

Liên quan đến thông tin “Phát hiện tài xế chở 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng”, Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết sẽ phối hợp cùng với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.
Theo Bộ Tư lệnh TPHCM, thời gian qua đơn vị đã triển khai nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất kế hoạch tổ chức lo hậu sự người mất vì Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Cụ thể đã thành lập 7 đội cấp thành phố và chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự 21 quận huyện, TP Thủ Đức thành lập các đội xử lý thi hài người mất vì Covid-19.
Điều tra làm rõ việc đưa thi hài người mất vì Covid-19 về Bến Tre hỏa táng ảnh 1 Thời gian qua, Bộ Tư lệnh TPHCM đã triển khai nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất kế hoạch tổ chức lo hậu sự người mất vì Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Ảnh: VĂN MINH
Đồng thời tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự và điều phối hoạt động tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). Tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao tro cốt đến gia đình thân nhân có người mất vì Covid-19 đảm bảo trang trọng, đúng phong tục tập quán của địa phương.
Trước đó ngày 16-8, truyền thông đưa tin, Công an thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật đối với Lê Phúc Hậu (28 tuổi), trú tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Lý do từ 9 giờ ngày 15-8 đến 0 giờ 30 ngày 16-8, Lê Phúc Hậu đã vận chuyển ra khỏi TPHCM 46 thi thể, trong đó có 41 thi thể của bệnh nhân Covid-19. Công an thành phố Bến Tre còn cho biết, Lê Phúc Hậu đã vi phạm về quy định di chuyển ra ngoài "luồng xanh" đã đăng ký trước đó.

Tin cùng chuyên mục