Dìu nhau khúc ngặt

- Đi qua bốn đợt dịch từ một năm rưỡi nay, càng thấm những hệ luỵ ê ẩm với đời sống. Nhiều người mất việc, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Nông dân làm lúa thì khá chắc bụng, còn những ngành khác gặp nhiều xịch đụi.

- Khó là cái chung, chia ra thì mỗi người đều bị ảnh hưởng. Có những người than thở, nhưng số đông thì chấp nhận cái khó để qua truông. Đã có những chủ doanh nghiệp tính chuyện dài hơi, chứ không chỉ đối phó từng bước ngắn hạn. Họ quyết đoán đầu tư theo hướng hiện đại, đón đầu phục hồi sau dịch. Có doanh nghiệp chủ còn linh hoạt hơn, chỉ thiết kế sản phẩm ở bên mình rồi thuê đối tác nước ngoài có sẵn nhà xưởng, tay nghề gia công hoàn thiện. 

- Nhiều lúc cũng… khó thở vì đủ thứ mệt chớ, nhưng nhẫn nại thì sẽ vượt qua. Tinh thần lá lành đùm lá rách vẫn đậm đà trong từng ngày vượt khó. Bếp ăn từ thiện đỏ lửa, cửa hàng 0 đồng cho người nghèo vẫn mở, những bàn tay thiện nguyện vẫn lẳng lặng chìa ra. Mình khó, người khác còn khó hơn mình, tự nhủ thế để gạt mồ hôi cưu mang người yếu thế. Nghĩa tình lan tỏa biết thế nào để đong đếm, chỉ thấy xúc động mênh mang.

- Dịch còn phức tạp, cũng chưa biết những gì sẽ tới. Trong cơn sóng lớn, thấy mừng vì nghĩa tương thân trong đời vẫn bền bỉ. Nắm khi đói bằng gói khi no, ráng đỡ đần để dìu nhau qua khúc ngặt.

Tin cùng chuyên mục