Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Đắk Lắk chống dịch

Ngày 27-10, bác sĩ Trần Thanh Linh, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức 1.000 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 của TPHCM cho biết, ông cùng đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Đắk Lắk để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch
Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, đoàn công tác sẽ đi khảo sát toàn tỉnh Đắk Lắk cũng như các khu thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Qua đó, sẽ đánh giá chính xác dịch Covid-19 ở Đắk Lắk đang đang ở cấp độ nào để xây dựng kịch bản phòng chống dịch.

Bác sĩ rần Thanh Linh lo ngại, hiện nay tỉnh Đắk Lắk là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 thấp, nhất là nhóm có nguy cơ cao từ 50 tuổi trở lên.

Ngoài hỗ trợ về nhân lực, Bệnh viện Chợ Rẫy còn tài trợ đồ bảo hộ, dụng cụ, trang thiết bị y tế cho tỉnh Đắk Lắk để phòng chống dịch.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Tính đến sáng 27-11, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 3.479 ca mắc Covid-19, trong đó, đang điều trị cho 1.436 ca, 22 ca tử vong.

Đặc biệt, liên tục trong hai tuần nay, số ca mắc Covid-19 ở Đắk Lắk tăng đột biến. Trong đó, có hàng trăm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở các khu vực như: TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea H'leo, huyện Krông Ana...

Tin cùng chuyên mục