Đông Bắc Á: Thiên tai gây nhiều thiệt hại

Các cơn bão Soulik và Cimaron đổ bộ và hoành hành mấy ngay qua tại Nhật Bản, Hàn Quốc đã gây nhiều thiệt hại về con người và nhà cửa.
Cơn bão Soulik gây nhiều thiệt hại tại Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP News
Cơn bão Soulik gây nhiều thiệt hại tại Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP News

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 24-8 dẫn số liệu thống kê chính thức của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc tại các khu vực bão Soulik đi qua như tỉnh Gyeonggi, tỉnh Gangwon, tỉnh Nam Jeolla, tới thời điểm hiện tại đã có 46 người dân thuộc 20 hộ gia đình phải sơ tán để tránh bão.

Hơn 22.000 tòa nhà tại thành phố Gwangju bị mất điện, 150 cột điện bị đổ do gió giật mạnh, hơn 90 đèn tín hiệu bị hỏng hóc. Chính phủ đã lệnh cho hơn 7.800 trường học trên toàn quốc nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, trận bão nhiệt đới Cimaron đổ bộ vào bờ biển phía Tây Nhật Bản tối 23-8 với sức gió mạnh lên tới 200km/giờ và mưa lớn đo được ở mức 600mm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông đi lại ở khu vực vốn vừa phải trải qua đợt lũ lớn hồi tháng trước.

Bão đã gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường nhật của gần 138.000 hộ gia đình, buộc các hãng hàng không phải hủy 300 chuyến bay.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất 13 người đã bị thương và cảnh báo người dân cảnh giác với lũ lụt, lở đất và sóng thần.

Tin cùng chuyên mục