Đồng bộ

– Cục Hàng không vừa ra nghiêm lệnh yêu cầu các doanh nghiệp tuân thủ quy định về giá dịch vụ tại các sân bay. Đâu phải cứ cái gì liên quan tới bay là đều có giá… trên trời?

– Lạ một cái là nạn chặt chém ở các cửa hàng trong sân bay đã diễn ra đều như vắt chanh rất nhiều năm, mà giờ Cục Hàng không mới biết. Hay chuyện đó được bảo mật quá tốt?

– Ai chẳng biết cái tổ tò vò. Nguồn thạo tin tiết lộ rằng để xí được một suất cửa hàng trong sân bay, buộc phải là người nhà của ông này bà kia. Và dù là người nhà ai, mỗi tháng đều phải đóng một khoản “hụi chết” tiền tỷ cho người có gang có thép nào đó. Giá cả phải mắc mỏ thôi, rẻ được mới là chuyện lạ!

– Nhưng chém gì chém dữ. Chai nước suối cũng mấy chục ngàn, tô hủ tiếu lõng bõng cả trăm ngàn. Ăn uống với giá xóc hông vậy, lên ruột làm sao tiêu hóa nổi?

– Rồi cũng phải tiêu thôi. Nguồn thạo tin cười ruồi, bảo rằng sau cái nghiêm lệnh mới đây, được vài bữa rồi đâu lại vào đó, chả nước non gì. Vì cái gốc là phải mua chỗ với giá cao. Mà cái gốc này vững như bàn thạch.

– Chán như con gián bị xe cán. Sao người ta không bật đèn xanh cho đấu thầu công khai mở siêu thị trong sân bay?

– Lại mơ hão. Du lịch xứ mình nổi tiếng về nạn chặt chém, sân bay cũng phải “đồng bộ” chớ!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dí hoài không kịp

- Mấy năm trước, xứ mình loay hoay tìm cách giải quyết chuyện thiếu điện, do nhu cầu tiêu thụ vượt hẳn so với nguồn cung. Rồi khi một loạt nhà máy điện mặt trời nối lưới, cộng với nhiều dự án điện mặt trời áp mái tăng vọt, công suất tổng nguồn cung tăng đột biến khiến Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đau đầu. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Sự kiện & Bình luận