Đồng Nai cách ly hơn 3.000 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Ngày 31-7, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, qua công tác điều tra, rà soát các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, ngành chức năng của địa phương đã tiếp tục đưa thêm 18 trường hợp vào cách ly tập trung và 743 trường hợp yêu cầu cách ly tại nhà.
Đồng Nai cách ly hơn 3.000 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành lấy 21 mẫu làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó 6 mẫu có kết quả âm tính, còn 15 mẫu chưa có kết quả.

Tính đến nay, tổng số người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi phải cách ly tập trung là 26 người và cách ly tại nhà là 3.086 người.

Được biết, hiện Đồng Nai đang thực hiện cách ly tập trung cho 43 trường hợp, trong đó có những trường hợp về từ Campuchia bằng ghe theo đường thủy.

Đắk Lắk: 34 người là F1 của nữ sinh viên mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm

Sáng 31-7, ông Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk, cho biết đã có kết quả xét nghiệm 48 người đang cách ly tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên. 

Trong số 48 người này có 34 người tiếp xúc (F1) với BN 448 (nữ sinh viên trường Đại học Á Đông - Đà Nẵng). Những người này gồm 30 người đi cùng chuyến xe khách với BN 448, tài xế Grab chở BN 448 tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và 3 người là người nhà của nữ sinh. Toàn bộ 34 người này đều cho và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Đồng Nai cách ly hơn 3.000 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi ảnh 1 Kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 34 người là F1 của nữ sinh viên mắc Covid-19 là âm tính

Ngoài ra, 14 trường hợp còn lại trước đó có biểu hiện ho, sốt khi đi từ Đà Nẵng về cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Ngoài những trường hợp trên, ngành Y tế Đắk Lắk cũng đang cách ly hơn 20 người là các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp xúc với BN 448. Số người này cũng đã được xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Như tin đã đưa, nữ sinh viên chị N. là sinh viên Trường Đại học Á Đông - Đà Nẵng, có thời gian thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 20-7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh.

Ngày 26-7, bệnh nhân được bạn đưa ra Bến xe Đà Nẵng bắt xe khách về Đắk Lắk. Sau khi xuống Bến xe Liên tỉnh Bắc Đắk Lắk chị N. bắt Grab vào thẳng Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Sau đó, chị N. được Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu. Trong quá trình khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N. có gặp mẹ.

Tin cùng chuyên mục