Đồng Nai lấy 620 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ dân và nhân viên phục vụ khu vực cách ly

Chiều ngày 16-8, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người dân và nhân viên phục vụ thuộc khu vực phong tỏa trên đường Hồ Văn Đại (phường Quang Vinh, TP Biên Hòa).

Theo đó, các bệnh viện và trung tâm kiểm soát bệnh tật đã lấy tổng 620 mẫu xét nghiệm, trong đó có 575 người được theo dõi có sức khỏe bình thường, 3 F2 và 10 F3 có sức khỏe bình thường, không có người sốt trên 37,5 độ.

Đồng Nai lấy 620 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các hộ dân và nhân viên phục vụ khu vực cách ly ảnh 1 Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân
Việc lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân và nhân viên y tế trong tuyến đường Hồ Văn Đại (trước đó bị phong tỏa do có hai bệnh nhân Covid-19 thứ 595 và 669 sinh sống) là để xem xét sức khỏe người dân trước khi dỡ bỏ phong tỏa. Đặc biệt, nếu sức khỏe người dân ổn định hết thì tuyến đường sẽ sớm được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tiếp tục cuộc sống thường ngày nhưng vẫn hạn chế tụ tập đông người.

Trong khi đó, đến nay, bệnh nhân thứ 595 (bà P.T.T.N., 50 tuổi, ngụ đường Hồ Văn Đại) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, sức khỏe ổn, không có biểu hiện bệnh, tất cả các chỉ số huyết học, sinh hóa, X-quang phổi đều trong giới hạn bình thường.

Còn bệnh nhân thứ 669 hiện vẫn có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và có tiền sử bệnh tiểu đường, huyết áp, tiền căn hút thuốc nên trong 3 ngày đầu có sốt nhẹ, ho khan, mệt mỏi, đau nhức. Đến ngày thứ 5, bệnh nhân thứ 669 đã hết sốt, các xét nghiệm trở về bình thường như trước khi nhiễm bệnh và đang được điều trị thêm thuốc tiểu đường, cao huyết áp, hỗ trợ gan để giảm men gan.

Tin cùng chuyên mục