Đồng Tháp tổ chức lễ giỗ lần thứ 92 của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Ngày 1-12 (nhằm ngày 27-10 âm lịch năm Tân Sửu), tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ giỗ lần thứ 92 của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đồng Tháp tổ chức lễ giỗ lần thứ 92 của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và đại diện dòng họ Nguyễn Sinh đã đến viếng, dâng hoa, thắp hương nơi phần mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và đại diện dòng họ Nguyễn Sinh đã đến viếng, dâng hoa, thắp hương nơi phần mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Đồng thời, thực hiện nghi thức dâng phẩm vật lên bàn thờ Cụ và mặc niệm tưởng nhớ công lao của cụ Nguyễn Sinh Sắc đối với dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Đồng Tháp nói riêng.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nên lễ giỗ năm nay chỉ tổ chức với nghi thức cúng giỗ dân gian truyền thống, vừa trang nghiêm, vừa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức phần hội như các năm trước đây.

Ngoài ra, cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Khu Di tích Nguyễn Sinh Sắc không mở cửa để đón khách và bà con đến thắp hương…                                

Tin cùng chuyên mục