Du lịch đường sông sẽ là điểm nhấn của du lịch Bình Dương

Với thế mạnh sông nước, du lịch đường sông sẽ là điểm nhấn của du lịch Bình Dương trong thời gian tới, đây là thông tin được lãnh đạo Sở VH-TT-DL Bình Dương công bố tại Hội nghị giới thiệu du lịch Bình Dương được tổ chức ngày 8-7, tại Hà Nội.
Du lịch đường sông sẽ là điểm nhấn của du lịch Bình Dương ảnh 1 Ngành du lịch Bình Dương quảng bá du lịch tại Hà Nội
Bình Dương là tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vùng đất hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hội trong đó có du lịch. Tỉnh có vị trí thuận lợi, cách trung tâm TPHCM khoảng 30km, trên địa bàn có các trục lộ giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1, Quốc lộ 3 có thể dễ dàng liên kết với các nước trong khu vực.
Trên địa bàn tỉnh có 3 sông lớn chảy qua (sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé) tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những vườn cây trái xanh mượt thích hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.
Hiện địa phương đang xúc tiến xây dựng các bến đỗ du lịch dọc các con sông lớn chạy qua địa bàn tỉnh. Trong bán kính 10km từ bến đỗ sẽ phát triển đồng bộ các khu du lịch sinh thái để tạo sản phẩm hấp dẫn níu chân du khách ở lại với Bình Dương.
Hồ Dầu Tiếng một điểm đến được yêu thích tại Bình Dương

Tại buổi xúc tiến du lịch này, Sở VH-TT-DL Bình Dương cũng cho biết, theo Quy hoạch phát triển du lịch Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, du lịch của tỉnh sẽ phát triển theo 3 không gian.

Cụ thể, không gian phía Nam, gồm khu vực TP Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An và một phần thị xã Bến Cát. Tại đây sẽ có các sản phẩm du lịch chính như: Du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, tham quan di tích lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch thể thao…

Không gian phía Tây Bắc gồm khu vực hồ Dầu Tiếng, núi Cậu, hành lang sông Sài Gòn…, tỉnh tập trung phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng; du lịch tham quan các di tích lịch sử văn hóa.

Không gian phía Đông với khu vực dọc theo lưu vực sông Đồng Nai và sông Bé thuộc thị xã Tân Uyên và huyện Phú Giáo. Khu vực này được quy hoạch với các sản phẩm du lịch sinh thái sông nước; du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần; du lịch thể thao cao cấp với các điểm nhấn như: Công viên văn hóa nghỉ dưỡng Mắt Xanh, vườn bưởi Bạch Đằng…

Với địa thế thuận lợi là TP Thủ Dầu Một chỉ cách TPHCM khoảng 30 km, cách TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) khoảng 40 km… Bình Dương phát huy thế mạnh thu hút du khách bởi các chuyến du lịch ngắn ngày; cuối tuần bằng đường bộ hoặc đường thủy đến Bình Dương để nghỉ ngơi; thư giãn cùng gia đình, đồng nghiệp, bạn bè.

Sở VH-TT-DL Bình Dương kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch địa phương sẽ được xếp vào nhóm địa phương có du lịch phát triển mạnh trong cả nước và khu vực.

Tin cùng chuyên mục