(SGGPO).- Sáng nay, tại Đà Lạt, Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt tổ chức hội thảo quốc tế “Du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên, hội nhập và phát triển”.
Các tham luận tại hội thảo đã tập trung vào định hướng và giải pháp phát triển du lịch Đà Lạt – Tây Nguyên, kinh nghiệm phát triển du lịch của các địa phương và quốc gia; đề xuất về sản phẩm du lịch đặc trưng theo từng đối tượng khách; hình thức quảng bá du lịch phù hợp với từng thị trường.
Khách tham quan Vườn hoa Đà Lạt. Ảnh: Đoàn Kiên
Tây Nguyên là khu vực có niều tiềm năng để phát triển du lịch như: thiên nhiên đẹp, tài nguyên nhân văn phong phú. Trong đó, Đà Lạt với những nét đặc trưng về về văn hóa, kiến trúc, phong cảnh, khí hậu… đã khẳng định được là một điểm đến hấp dẫn. Năm 2014, các tỉnh Tây Nguyên đón khoảng 6 triệu lượt khách, tăng 14% so năm ngoái; trong đó khoảng 400 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 7%; doanh thu từ du lịch đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, tăng 12%.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, du lịch Tây Nguyên phát triển chưa xứng tiềm năng, thế mạnh, lượng khách quốc tế tới Tây Nguyên chưa nhiều. Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho rằng, trong hơn một thập kỷ qua, du lịch Tây Nguyên đã bộc lộ hạn chế, bất cập trên nhiều phương diện, nhiều cấp độ như: cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất bao gồm hệ thống giao thông xuống cấp, hệ thống sản phẩm – dịch vụ du lịch còn thiếu, nguồn nhân lực du lịch và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch còn nhiều hạn chế.
Nam Viên