Đưa chân vô bẫy

SGGP
- Cứ mỗi lần giá đất lên rần rần là tạo ra bao nhiêu hệ lụy. Nhưng tại sao càng ngày càng có nhiều người sẵn sàng nhào vô mua bán đất?

- Đơn giản vì số đông cho rằng đầu cơ đất là thứ dễ ăn khẳm nhất. Nhu cầu tăng trong khi nguồn cung sẽ càng hẹp lại làm năm nào giá đất cũng có mặt bằng mới. Nhưng không phải chỗ nào có thông tin sốt đất cũng là sốt thiệt. Lắm khi đó là màn kịch được đạo diễn tinh vi, còn người mua lãnh đủ.
- Kịch diễn thế nào?
- Trò “bịt mắt bắt dê” thường xảy ra khi công ty môi giới dụ khách hàng đi coi đất nền dự án. Xe có 12 người mang danh khách hàng nhưng thật ra chỉ có 1-2 khách, còn lại là “cò vạc, chân gỗ” làm màu. Đất dẫn đi coi dòm láng lẩy, còn đất thực bán lại ở chỗ khác. Vừa nghe xong thuyết minh dự án, đám “chân gỗ” lập tức xăng xái giành mua, xuống tiền đặt cọc làm khách lên ruột sợ mất phần. Họ bị thuốc bởi màn giành mua đó nên cũng móc tiền đặt cọc liền, không đủ tỉnh để xác thực đầy đủ thông tin. Đến lúc về nhà kiểm tra mới ngớ ra địa điểm “dự án” ở hốc bò tó heo hút.
- Hiểu rồi! Và khoản tiền cọc có khi tương đương giá thị trường của cả miếng đất. Khách dừng mua thì mất cọc, mà trả đủ thì lỗ sặc gạch. Ham mua rẻ giàu nhanh nên mới tự mình đưa chân vô bẫy.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gặp mình ở trỏng

- Video âm nhạc mới trình làng của một người làm nhạc xứ mình đã nhanh chóng đạt hàng triệu lượt xem trên mạng YouTube. Ca từ của video này rất đời và giàu tính ẩn dụ, còn phần hòa âm phối khí được thực hiện chỉn chu. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng

Nghệ sĩ, những người nổi tiếng tham gia hoạt động truyền thông, quảng cáo không còn là chuyện mới mẻ. Song thời gian gần đây, việc nhiều gương mặt được cho là người của công chúng liên tiếp xuất hiện trong những quảng cáo “nhảm”, PR trá hình cho các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi chưa được kiểm chứng đã khiến dư luận bất bình đặt câu hỏi: Đâu là trách nhiệm của nghệ sĩ với cộng đồng?