Đưa vào hoạt động “Cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc”

Người tham gia mua hàng di chuyển một chiều và thực hiện mua sắm theo các bảng hướng dẫn được bố trí sẵn, sau đó tiến hành thanh toán với nhân viên thu ngân qua màn hình được kết nối trực tuyến. 
Bí thư Quận ủy quận 1, TPHCM Trần Kim Yến trao đổi với Giám đốc Grove Fresh tại buổi khai trương
Bí thư Quận ủy quận 1, TPHCM Trần Kim Yến trao đổi với Giám đốc Grove Fresh tại buổi khai trương

Sáng 24-8, Sở Công thương TPHCM phối hợp với chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây và rau quả Grove Fresh khai trương mô hình “Cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc”. 

Đây là mô hình bán hàng nằm trong khuôn khổ chương trình “Thực thẩm bình ổn lưu động” đang được Sở Công thương Thành phố triển khai nhằm gia tăng nguồn cung trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn; trước tình hình các chợ và một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19.

Đưa vào hoạt động “Cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” ảnh 1 Bí thư Quận ủy quận 1, TPHCM Trần Kim Yến chọn mua hàng tại cửa hàng 

Cửa hàng hoạt động theo phương thức hoàn toàn không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người mua với người bán. Người tham gia mua hàng di chuyển một chiều và thực hiện mua sắm theo các bảng hướng dẫn được bố trí sẵn, sau đó tiến hành thanh toán với nhân viên thu ngân qua màn hình được kết nối trực tuyến.

Dự kiến trong thời gian đầu triển khai, mô hình này sẽ cung cấp khoảng 4 tấn hàng hóa mỗi ngày, đảm bảo cung ứng kịp thời nguồn lương thực thực phẩm cho người dân yên tâm cùng cộng đồng thực hiện giãn cách xã hội. 

Trước mắt, Grove Fresh triển khai 2 địa điểm tại địa chỉ số 169 Cô Bắc, Phường Cô Giang (quận 1) và Chung cư 79 Phạm Viết Chánh (Bình Thạnh), sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng ra các quận, huyện khác để tăng thêm nguồn cung phục vụ người dân an tâm “ai ở đâu, ở yên đó”. Cửa hàng sẽ mở bán từ 8 đến 17 giờ hàng ngày, dự kiến được triển khai đến hết thời gian giãn cách.

Khách hàng thanh toán bằng hình thức trực tuyến với thu ngân qua màn hình

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và tuân thủ quy tắc 5K, lực lượng tuyến đầu gồm công an, quân đội, Hội Phụ Nữ và chính quyền địa phương sẽ đóng vai trò mua và phân phối hàng hóa đến với các hộ dân tại khu vực lân cận, theo phương thức “đi chợ dùm”.

Đưa vào hoạt động “Cửa hàng tự động, thanh toán không tiếp xúc” ảnh 3 Bộ đội "đi mua giúp", sau đó mang đến giao cho người dân

Trước đó, Sở Công thương TPHCM và Grove Fresh đã triển khai mô hình “Siêu thị mini” cung cấp hàng trăm mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, trứng, gạo, trái cây, rau quả, nước mắm,… với giá bình ổn đã đăng ký với Sở Công thương TPHCM để đồng hành cùng người dân TPHCM trong giai đoạn giãn cách.

Tin cùng chuyên mục