Đức - EC đồng ý giải cứu Lufthansa

SGGP
Theo Deutsche Welle, kế hoạch giải cứu Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất Đức, đã được “bật đèn xanh” khi Chính phủ Đức và Ủy ban châu Âu (EC) nhất trí về gói cứu trợ hãng hàng không đang có nguy cơ phá sản này. 

Theo kế hoạch trên, để nhận được số tiền cứu trợ 9 tỷ EUR (hơn 10 tỷ USD) từ Chính phủ Đức, Lufthansa phải chấp nhận rút 8 máy bay với tổng số 24 vị trí cất cánh và hạ cánh ở 2 sân bay lớn Frankfurt/Main và München (4 máy bay mỗi sân bay).

Việc đạt được thỏa thuận trên đã dỡ bỏ rào cản mang tính quyết định để Đức giải ngân số tiền cứu Lufthansa giữa lúc hãng này đang phải vật lộn ứng phó với hậu quả của cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19.

 EC đặt điều kiện đối với việc giải ngân của Chính phủ Đức cứu Lufthansa để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa các hãng hàng không, đặc biệt là với những đối thủ cạnh tranh giá rẻ như Ryanair (Ireland) hay Wizzair (Hungary) mà những nước chủ sở hữu không có nguồn lực mạnh như Đức để hỗ trợ các hãng hàng không của họ. 

HOÀNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hiến pháp sửa đổi của Nga chính thức có hiệu lực. Ảnh: Kremlin

Nga chính thức công bố Hiến pháp sửa đổi

Cổng công báo chính thức của Nga đã đăng tải nội dung bản Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của cử tri Nga trên toàn quốc hôm 1-7. 

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Những niềm vui nho nhỏ

Những ngày này, đi đâu ở Bỉ và Hà Lan cũng thấy treo biển “Koop lokaal” (Hãy mua hàng địa phương) để ủng hộ doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm trong nước.