Các quy định này trao cho EC quyền kiểm tra việc tuân thủ đối với ô tô; ra lệnh thu hồi trên toàn khối và đưa ra mức phạt lên tới 30.000 EUR (gần 36.000 USD)/đầu xe đối với các nhà sản xuất vi phạm luật của EU về khí thải hoặc tiêu chuẩn an toàn.
Trước đây, việc thu hồi phương tiện vi phạm và phạt tiền thuộc thẩm quyền của các quốc gia thành viên. EC cho biết, hệ thống xử phạt cũ đã không giúp các hãng xe vi phạm được khắc phục nhanh chóng trên phạm vi đủ rộng. Các quy định mới cũng có thể cho phép EC thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm, giúp cho các khách hàng châu Âu có thể yêu cầu nhà sản xuất ô tô phải bồi thường nếu họ mua phải các mẫu xe bị cấm vì vi phạm luật của EU.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Canada gia hạn các biện pháp phòng chống Covid-19 ở biên giới
-
Thách thức kỹ thuật số
-
Hàn Quốc tăng 5% mức lương tối thiểu
-
Iran bắt giữ tướng bị cáo buộc làm gián điệp cho Israel
-
Ấn Độ siết chặt lệnh cấm đồ nhựa sử dụng một lần
-
Đảm bảo an ninh lương thực bằng công nghệ ở Algeria
-
Mỹ tiêm ngừa đậu mùa khỉ quy mô lớn
-
WB tăng gấp đôi tài trợ cho giáo dục ở Tây và Trung Phi
-
Nỗ lực làm “tan băng” quan hệ Nhật Bản - Hàn Quốc
-
Cảnh báo hiện tượng La Nina liên tiếp