Facebook, Twitter siết chặt kiểm soát các quảng cáo liên quan chính trị

Kể từ ngày 25-5, tất cả các quảng cáo tại Mỹ trên Facebook và Instagram có nội dung chính trị đều sẽ được gắn mác rõ ràng. Dự kiến, chính sách “gắn mác” này cũng sẽ được Facebook áp dụng tại các quốc gia khác trong thời gian tới. 
Facebook, Twitter siết chặt kiểm soát các quảng cáo liên quan chính trị
Trong khi đó, Twitter cho biết mạng xã hội này sẽ bắt đầu thực thi chính sách mới trong vài tháng tới, theo đó sẽ yêu cầu “gắn nhãn bầu cử” cho các quảng cáo vận động tranh cử của các ứng cử viên Mỹ và yêu cầu có chứng nhận của công chứng viên về việc những người đăng quảng cáo đang sinh sống tại nước Mỹ.

Động thái của Facebook và Twitter được đưa ra sau khi hai mạng xã hội này bị chỉ trích vì đã cho phép các thông tin sai lệch lan truyền trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. 

Tin cùng chuyên mục