Gia Lai: Triệt phá 2 bãi khai thác vàng trái phép

Từ tin báo, công an đã tổ chức vây ráp 2 bãi vàng khai thác trái phép. Hiện trường đất đá bị đào bới nham nhở, dụng cụ làm vàng cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Hiện trường bãi khai thác vàng trái phép

Đến chiều 19-3, lực lượng công an cùng các đơn vị chức năng  của huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) vẫn đang có mặt tại khu vực khai thác vàng trái phép nằm khu vực núi đồi giáp ranh giữa xã Đông (huyện Đắk Đoa) và xã Hà Tây (huyện Chư Pah) để kiểm tra, lấy lời khai các đối tượng có liên quan.

Vụ khai thác vàng trái phép được được phát hiện qua tin báo của người dân.  Huyện Đắk Đoa đã cử hơn 30 cán bộ, chiến sĩ công an, dân quân tự vệ vào bao vây hiện trường. Cuộc vây ráp diễn ra từ trưa ngày 18-3, đến chiều 19-3 vẫn chưa kết thúc.

Gia Lai: Triệt phá 2 bãi khai thác vàng trái phép ảnh 2 Lán nghỉ của dân làm vàng

Khu vực đào đãi vàng cách trung tâm huyện Đắk Đoa khoảng 30km, với hơn 7km đường rừng, lội suối. Tại hiện trường, cả một vùng núi bị băm nát, nhiều hố vàng sâu hơn 10m, rộng hơn 50m. Phương tiện như máy nổ, máy múc được các chủ vàng tập kết, chưa kịp cất giấu, tẩu tán.

Gia Lai: Triệt phá 2 bãi khai thác vàng trái phép ảnh 3 Hố đất  đào để phục vụ làm vàng

Tại đây có hai bãi vàng lớn đang bị khai thác trái phép.

Bãi thứ nhất có 3 máy nổ, 2 đầu bơm, lán trại và máy múc. Các dụng cụ sinh hoạt, mâm đãi vàng, khò, xì cũng được tìm thấy.

Bãi vàng thứ hai cách bãi vàng thứ nhất khoảng 200m, cũng có  lán trại, máy múc, máy nổ và đầu bơm… nhằm phục vụ cho việc đào đãi vàng.

Gia Lai: Triệt phá 2 bãi khai thác vàng trái phép ảnh 4 Đất đá bị đào bới nham nhở

Đến trưa 19-3, Công an huyện Đắk Đoa vẫn đang lấy lời khai của các đối tượng bị giữ lại. Không một ai trong nhóm đối tượng này xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản.

Gia Lai: Triệt phá 2 bãi khai thác vàng trái phép ảnh 5 Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường để vây ráp

Hơn 1 ngày vây ráp, hiện hơn 30 cán bộ chiến sỹ công an, dân quân các xã của huyện Đắk Đoa vẫn còn ở hiện trường.

Vì khu vực đào đãi vàng nằm giáp ranh hai huyện nên UBND huyện Đắk Đoa đã đề nghị huyện Chư Păh chỉ đạo công an huyện phối hợp xử lý. 

Gia Lai: Triệt phá 2 bãi khai thác vàng trái phép ảnh 6 Xe đào chưa kịp tẩu thoát

Tin cùng chuyên mục