Gia tăng nhu cầu tìm mua khách sạn

Theo Cục Thống kê TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng 4 ước đạt 68.457 tỷ đồng, giảm 34,2% so với cùng kỳ năm trước. Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, ngành du lịch lữ hành thiệt hại nặng nề nhất, không phát sinh doanh thu trong tháng; dịch vụ lưu trú và ăn uống chỉ đạt 1.306 tỷ đồng, giảm 85,8% so với cùng kỳ năm 2019. 
Ảnh: TRUNG THU
Ảnh: TRUNG THU

Thông tin từ Công ty Tư vấn chiến lược và kinh doanh dịch vụ bất động sản CBRE, công suất phòng khách sạn ở TPHCM trong quý 1-2020 chỉ đạt 42%. Doanh thu trên mỗi phòng giảm 47,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, thị trường sẽ phục hồi chậm và phụ thuộc nhiều vào diễn biến trên thế giới.

Từ đầu quý 2-2020, CBRE nhận thấy có sự gia tăng nhu cầu tìm mua những khách sạn đang gặp khó khăn về dòng tiền. Công ty này ghi nhận số lượng tài sản ở phân khúc 4 - 5 sao được chào bán không nhiều, vì chủ đầu tư của những khách sạn này thường là những tập đoàn lớn có dự trữ vốn để vượt qua khủng hoảng.

Bên cạnh đó, trên một số trang web bất động sản, thông tin chào bán khách sạn kèm với chủ đề khách sạn giá hời mùa dịch được đăng tải ngày càng nhiều. Thế nhưng, theo một số người có kinh nghiệm, khách sạn lớn ít khi rao bán ở kênh này, người mua thực tế cũng ít ghé vì giá bị “thổi” khá cao so với giá thực. 

Tin cùng chuyên mục