Giải quyết khâu oai

- Rốt cuộc chỉ sau một ngày ban hành, Tổng cục Du lịch đã phải tự rút lại văn bản đề nghị các hãng hàng không nội hỗ trợ 400 vé máy bay. Lý do rút là “hình thức văn bản chưa phù hợp”. Ủa, vậy xin kiểu gì mới phù hợp?

- Cái này không thấy giải thích nên dân tình không biết. Tuy vậy, bản thân các hãng hàng không cũng muốn đỡ lời cho ông Tổng cục Du lịch. Có hãng nói rằng, việc xúc tiến mà có tổng cục đứng ra dẫn dắt thì mới thuận lợi để tạo ra sức mạnh chung. Có hãng lại bảo vài trăm vé so với mấy trăm ngàn vé máy bay 0 đồng đã tung ra là không đáng kể.
- Thiệt tình, đáng lẽ chính Tổng cục Du lịch phải thực hiện mua các vé máy bay 0 đồng mới là chơi đẹp. 0 đồng, nhưng vẫn trả thuế, phí theo quy định. Xin thì chỉ ngồi ký rồi đóng dấu cộp cộp vô công văn, không mất đồng nào. Nhưng hóa ra, cái mất về uy tín còn quá mạng. Dồn hết trọi chi phí vô cho doanh nghiệp khi họ đang chưa lại sức thì coi hổng đặng.
- Không chỉ riêng tổng cục đó mới xin. Xưa giờ, cứ cơ quan quản lý là hay đòi hỏi được biệt đãi. Danh nghĩa có vẻ nhũn nhặn là xin, nhưng xin kiểu đó thì muốn không cho cũng không được. Nhiều người đã quen mang chức trách ra quơ tùy tiện. Dùng vị thế để xin thì vừa có xài miễn phí, lại vừa giải quyết khâu oai!

Tin cùng chuyên mục