Giáp công

Sữa tăng giá quá hả, mà sao chỉ tăng miết không khi nào thấy giảm? Cả sữa ngoại lẫn nội đều “đua”, nên rốt cuộc người tiêu dùng hụt hơi. 

– Bò ăn cỏ, rồi cho sữa. Bộ cỏ tây lẫn ta đều lên giá?

– Cỏ thì không lên giá, nhưng sự ranh ma thì tăng ù ù. Để lách, thay vì tăng giá một lúc 20%, hãng sữa tăng ba đợt gần nhau, mỗi đợt 5% - 7% thì rốt cục cũng y chang. Và tóm lại là dù thị trường ra sao, người tiêu dùng đều lãnh đủ.

– Chuyện đó nói năm này qua năm khác mà vẫn thế. Cơ quan quản lý chẳng có cách nào “rờ” để dẹp yên?

– Có, nhưng mấy cách dẹp đó đều như gãi ghẻ, lột sột tưởng đã ngứa mà càng gãi càng ngứa! Nhưng còn một chuyện nữa ít được nói tới, là chính người tiêu dùng cũng kích giá sữa lên?

– Thiệt? Sao kỳ vậy được, ai đời lại làm chính mình mua mắc?

– Thiệt đó, nhiều người có tâm lý sữa càng mắc càng bổ, nên chen nhau mua. Cung thấp hơn cầu thì giá bị thổi vù vù.

– À, hóa ra cả người bán lẫn người mua đều khoái mắc. Hèn gì giá sữa cứ tăng. Cứ hai mũi giáp công kiểu này thì giá sữa còn tăng như ngựa phi. Muốn giá giảm, cứ tưởng tượng đi.


TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đâu có ngán

- Tỉnh Quảng Nam vừa thu hồi quyết định cho một doanh nghiệp cho thuê đất để làm dự án thủy điện. Lý do tạm dừng việc cho thuê đất là để lãnh đạo tỉnh này xem xét, rà soát lại coi các dự án có phù hợp không.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận