Giữ được nồi cơm

- Du lịch đã thật sự khởi sắc. Lòng tin của người tiêu dùng về chuyện khống chế dịch hiệu quả đã làm họ mạnh dạn mua tour. Nhờ thế, có nhiều người lần đầu tiên được đặt chân tới Đất Mũi (Cà Mau) hoặc cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang).

- Du lịch ấm lại thì bên hưởng lợi sớm là các hãng hàng không. Khi nhu cầu di chuyển tăng cao sẽ càng ít có vé rẻ do khuyến mãi, vậy mà cả ba bên gồm doanh nghiệp du lịch, hàng không và khách hàng đều sướng.

- Bên hưởng lợi đáng kể nữa là các địa phương có điểm đến được đông khách hàng lựa chọn. Từ tình trạng lắc lẻo vì vắng khách, những điểm tham quan ở Quảng Ngãi, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên và nhiều tỉnh thành khác đã hết cơn buồn ngủ. Nguồn thu ổn định sẽ nuôi sống nhiều nhà hàng, khách sạn, hàng quán và những nhà cung cấp thực phẩm, xe cộ, đồ lưu niệm…

- Ở chiều ngược lại, có những nơi không thích ứng kịp để chuyển mình phục vụ khách du lịch nội vẫn kéo dài cảnh đìu hiu. Khó khăn của thị trường là cuộc sàng lọc sòng phẳng để biết đá biết vàng. Ai tụt lại quá xa thì sẽ không còn cơ hội phục hồi.

- Địa phương nhỏ, doanh nghiệp nhỏ mà biết linh hoạt nắm bắt nhu cầu khách hàng thì vẫn sẽ tìm được đường ra ổn thỏa. Nhìn sân bay đông đúc, điểm đến nhộn nhịp thì càng mừng cho ngành du lịch giữ được nồi cơm.

Tin cùng chuyên mục