Giúp trẻ phát triển tốt từ những "lần đầu vô giá”

Sau những tháng ngày được ấp ủ trong vòng tay mẹ, đã đến lúc bé cưng háo hức trải nghiệm những khoảnh khắc lần đầu vô giá trong cuộc sống.
Giúp trẻ phát triển tốt từ những "lần đầu vô giá”

Thay vì hồi hộp lo lắng và bảo bọc con quá mức, sợ con phải “đối diện” với những tác nhân gây hại ở môi trường bên ngoài, cha mẹ nên cho trẻ “công cụ” để tự bảo vệ mình là một hệ miễn dịch khỏe mạnh, khuyến khích trẻ, để bé có thể học hỏi được nhiều nhất và phát huy tối ưu mọi tiềm năng của mình.

Cho con cơ hội được tò mò và trải nghiệm!

Nhắm mắt lại, thử nhớ về thời thơ ấu của mình, có phải bạn sẽ bật cười khi hình dung lại những “lần đầu vô giá” mà mình từng được trải qua? Lần đầu tiên tự thả một con diều bay lên trời, lần đầu tiên lấm lem bùn đất nhưng đã biết làm thế nào bắt được con cá bé, lần đầu tiên nấu thành công món trứng chiên theo hướng dẫn của mẹ, lần đầu tiên ba buông tay cho tự đạp xe, chỉ vài vòng là… ngã!

Trên thực tế, hoạt động giáo dục trải nghiệm là một trong những cách học được khuyến khích vào hàng bậc nhất với trẻ em trên thế giới. Giáo dục trải nghiệm là học thông qua thực hành, vui chơi, cho phép trẻ có cơ hội được trải nghiệm thực tế, hình thành những tri thức mới dựa trên những cảm nhận, đánh giá, phân tích của chính trẻ. Thông qua những “lần đầu vô giá” ấy, trẻ sẽ hình thành những năng lực, kỹ năng xử lý tình huống, kinh nghiệm bản thân. Trẻ thông minh hơn và phát triển tốt hơn nhờ vào những khoảnh khắc trải nghiệm “lần đầu tiên” như thế trong cuộc sống.

Thay vì bảo bọc trẻ quá mức, lo ngại về đủ mọi rủi ro tiềm ẩn và những tác nhân gây hại cho sức khỏe của trẻ ở môi trường bên ngoài, mẹ cần vượt qua chính rào cản tâm lý của mình, để mạnh dạn mang đến cho con những “lần đầu vô giá”. Chẳng hạn bạn biết rằng buông tay khi con tập xe đạp, có thể con sẽ ngã, nhưng hãy hình dung đến nụ cười rạng rỡ đầy tự tin và hạnh phúc của trẻ khi thật sự tự mình chạy xe đạp mà không cần mẹ giữ chặt phía sau.

Hãy để trẻ được thỏa sức tung tăng trong hồ bơi (dĩ nhiên với sự quan sát an toàn của mẹ) mà không lo nước hồ bơi với hàng triệu vi khuẩn, vi trùng có thể làm con ốm. Hãy để trẻ được đá bóng trên sân, được tự mình vuốt ve một chú cún con, được để đôi tay tiếp xúc với đất và thử trồng một cây con đầu tiên trong đời của bé…

Những khoảnh khắc đầu tiên, những “lần đầu vô giá” không chỉ là kỷ niệm đầy hạnh phúc trong tuổi ấu thơ của trẻ mà còn là cách mẹ giúp trẻ đánh thức tiềm năng, phát triển tối ưu năng lực của mình.

Similac Eye-Q Plus với 2'-FL HMO: cho mẹ an tâm để bé có những “lần đầu vô giá”

Có lịch sử gần 100 năm đồng hành cùng các bậc cha mẹ để sẻ chia từng phút giây trên chặng đường chăm sóc, nuôi dạy bé, Similac hiểu rõ làm mẹ là một trong những điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất và sữa mẹ sẽ cung cấp những dưỡng chất giúp cho trẻ phát triển mạnh mẽ đầu đời. Sữa mẹ với những dưỡng chất giúp hệ miễn dịch của bé phát triển tối ưu chính là cách bảo vệ âm thầm, hiệu quả và chuẩn xác, để giữ cho trẻ tránh được nhiều tác nhân nguy hiểm của môi trường bên ngoài nhưng vẫn thỏa sức trải nghiệm những “lần đầu vô giá”.

Không chỉ hiểu rõ sức mạnh của sữa mẹ, những nhà khoa học làm việc tại Abbott, nghiên cứu và phát triển sản phẩm Similac cũng hiểu rằng tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm những “lần đầu vô giá” chính là trao cho trẻ chiếc chìa khóa thành công mai này. Bằng sự tận tâm và nền tảng khoa học vững chắc, các nhà khoa học tại Abbott đã dành hơn 15 năm nghiên cứu, để có thể cho ra mắt công thức Similac Eye-Q Plus với 2'-FL HMO, trong đó HMO (oligosaccharides trong sữa mẹ) chính là dưỡng chất độc đáo giúp tăng cường sức đề kháng vượt trội: Giảm nhiễm trùng nói chung (52%), giảm nhiễm trùng hô hấp (66%). Các nghiên cứu chuyên sâu còn chỉ ra rằng HMO giúp tăng cường miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Có thể nói, với việc đưa 2’-FL HMO vào sản phẩm dinh dưỡng Similac Eye-Q, Abbott đã trở thành công ty tiên phong đưa chất này vào sữa tại thị trường Việt Nam. Mang đến cho trẻ khả năng miễn dịch tốt và sự phát triển não tốt hơn, Similac Eye-Q với HMO như một người bạn đồng hành cùng mẹ, để bảo vệ trẻ an toàn bằng hệ miễn dịch khỏe mạnh, tạo điều kiện cho trẻ có thể trải nghiệm những “lần đầu vô giá” của mình.

Trước đây, Similac đã có các chất hỗ trợ trí não cho trẻ như Lutein, DHA và Vitamin E tự nhiên, và nay, với việc bổ sung 2’-FL HMO hỗ trợ hệ tiêu hóa, từ đó giúp hệ miễn dịch hoàn thiện, Similac Eye-Q càng trở thành một công thức ưu việt. Mẹ không cần giữ chặt trẻ trong vòng tay. Thay vào đó, cùng Similac Eye-Q mang đến cho trẻ lợi ích kép cả về hệ miễn dịch lẫn sự phát triển tối ưu trí não, mẹ có thể cùng bé có được những “lần đầu vô giá” trên hành trình trải nghiệm thế giới muôn màu xung quanh.

Tin cùng chuyên mục