Hà Nội: 14 cảnh sát giao thông bị kỷ luật

SGGPO
 Ngày 21-11, Công an TP Hà Nội cho biết, từ kết quả điều tra, xác minh cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ việc “làm luật”, nhận tiền của người tham gia giao thông hồi tháng 3-2018, Công an TP Hà Nội đã kỷ luật 14 người theo Kết luận số 5268.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, sau khi nhận phản ánh của báo chí hồi tháng 3-2018, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp nhận hồ sơ xác minh để điều tra, kết luận và báo cáo lãnh đạo công an thành phố xử lý. Theo kết quả điều tra, những người liên quan có hành vi tiêu cực nhưng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Ngày 31-5-2018, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ, tài liệu đến cơ quan tổ chức cán bộ để báo cáo, đề xuất kỷ luật theo quy định.

Quan điểm xử lý của Công an Hà Nội là khách quan, sai đến đâu xử lý đến đó. Cụ thể, có 4 trường hợp bị giáng cấp bậc hàm và điều động sang nhận công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ. 4 người này còn được yêu cầu viết cam kết phấn đấu sửa chữa, khắc phục sai phạm. Có 4 trường hợp bị cảnh cáo, 1 trường hợp bị khiển trách. Cả 5 người này đồng thời nhận điều động công tác sang phòng Cảnh sát bảo vệ - Công an Hà Nội. Có 5 trường hợp khác có liên quan bị Công an Hà Nội cắt thi đua năm 2018 và điều động sang Phòng Cảnh sát bảo vệ.

Đối với chỉ huy các đội và chỉ huy Phòng Cảnh sát Giao thông liên đới trách nhiệm trong công tác quản lý, cán bộ để xảy ra sai phạm, Công an Hà Nội cắt thi đua, hạ bậc thi đua và giải quyết nghỉ hưu trước thời hạn.

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Làm bánh bự ra

- Trong một động thái bất ngờ, chuỗi bán lẻ có lượng truy cập đứng thứ nhì tại thị trường xứ mình vừa mở gian hàng chính thức trên sàn thương mại điện tử đứng thứ nhất. Không lẽ họ lại thừa nhận mình “dưới cơ” và giúp đối thủ càng mạnh lên?

Giao thông - Đô thị

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu hoàn thành khoảng 5.000km đường bộ cao tốc. Trong đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông phía Nam, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, sẽ được ưu tiên đầu tư. Tuy nhiên, nguồn lực nào và hình thức thực hiện ra sao được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Quy hoạch

Tin buồn