Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6-4

Ngày 4-4, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch trở lại trường học đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên toàn thành phố theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hà Nội.

Theo đó, học sinh từ lớp 1 đến 6 ở Hà Nội sẽ đến trường học trực tiếp chính thức từ ngày 6-4 sau khi khảo sát ý kiến của phụ huynh học sinh. Cùng với đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 có thể học 2 buổi/ngày và ăn bán trú, tùy theo kế hoạch của trường và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Đối với trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Để đón học sinh trở lại trường, UBND TP Hà Nội yêu cầu trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở GD-ĐT; xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi ghi nhận F0 tại trường; vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học. Trong quá trình học sinh trở lại trường, nếu tình hình dịch bệnh phức tạp và không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo chống dịch cấp quận, huyện sẽ xem xét và quyết định có tiếp tục học trực tiếp hay không.

Hà Nội cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 6-4 ảnh 1 Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại Hà Nội sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 6-4

Theo Sở GD-ĐT TP Hà Nội, hiện nay, tình hình Covid-19 tại thành phố đã có chuyển biến tích cực, số F0 là học sinh, giáo viên giảm mạnh. Thời gian qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức khảo sát phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con em trở lại trường với kết quả trên 75% ý kiến đồng thuận; nhiều quận, huyện có tỷ lệ đồng ý trên 90%.

Tin cùng chuyên mục