Hà Nội mở lại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ tối 18-3

Ngày 15-3, sau khi được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 18-3 tới tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Thời gian hoạt động của khu vực phố đi bộ từ 19 giờ ngày thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần. UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải bảo đảm đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ; kiểm soát chặt chẽ người tham gia không gian đi bộ nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh.

Hà Nội mở lại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ tối 18-3 ảnh 1 Phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ được mở lại từ tối 18-3 tới

Đối với người dân sinh sống trong không gian đi bộ, yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm biện pháp 5K, không ra khỏi nơi cư trú khi có các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly.

Du khách khi tham gia vào không gian đi bộ có trách nhiệm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, không tham gia vào không gian đi bộ khi có những biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở... hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà; thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn trước khi vào không gian đi bộ; luôn thực hiện 5K...  

Tin cùng chuyên mục