Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Ngày 15-2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Ngọc Hà (38 tuổi, trú tại thôn Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự.

Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Ngọc Hà. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Ngọc Hà. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị T.T.N. (43 tuổi, trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) tố cáo Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng Lê Ngọc Hà.

Quá trình đấu tranh, bước đầu, Lê Ngọc Hà khai nhận, tháng 3-2021, Lê Ngọc Hà quen biết chị T.T.N. Sau một thời gian, Lê Ngọc Hà đã đưa ra thông tin gian dối là Hà gây tai nạn giao thông với một người đàn ông và cần tiền để đền bù, lo viện phí… để vay tiền của chị N. Chị N. tin là thật nên đã đồng ý.

Trong tháng 4 và tháng 5-2021, chị N. đưa tiền mặt và chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền 718 triệu đồng. Số tiền này, Hà sử dụng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Sau đó, Lê Ngọc Hà tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là đang thi công một dự án san lấp mặt bằng ở Thanh Hóa, giá trị công trình 24 tỷ đồng, thi công trong vòng 4 tháng sẽ lãi được 2 tỷ đồng và vay tiền chị N..

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng ảnh 1 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam Lê Ngọc Hà

Chị N. tin là thật nên đồng ý cho vay. Từ tháng 5 đến tháng 10-2021, chị N. chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà nhiều lần với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Số tiền này, Hà sử dụng để đánh bạc, tiêu xài cá nhân và không có để trả lại cho chị N..

Tổng số tiền Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt của chị T.T.N. là hơn 4 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục