Hai anh em ruột tử vong sau bữa cơm trưa với rượu và thịt chó

Sau khi ăn cơm trưa tại gia đình người hàng xóm, 2 anh em ông là N.V.C (61 tuổi, ở xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) trở về gia đình với các biểu hiện mệt mỏi khó chịu trong người. Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình đã đưa 2 anh em nhập viện và cả 2 đã tử vong.

Ngày 26-8, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp vừa tiếp nhận cấp cứu, xử trí 2 trường hợp ngộ độc trong cùng một gia đình.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ chiều 25-8, bệnh viện tiếp nhận ông là N.V.C (61 tuổi, ở xã Hiệp Hoà, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) và ông N.V.T (59 tuổi, em ruột ông N.V.C) trong tình trạng kích thích, gọi hỏi không đáp ứng, mạch nhanh, nhịp thở nhanh, da sạm, niêm mạc nhợt...

Theo người nhà của bệnh nhân cho biết, sau khi ăn cơm trưa tại gia đình người hàng xóm, 2 anh em trở về gia đình với các biểu hiện mệt mỏi khó chịu trong người. Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình đã đưa 2 anh em nhập viện.

Hai anh em ruột tử vong sau bữa cơm trưa với rượu và thịt chó ảnh 1 Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận 2 anh em ruột nghi bị ngộ độc cấp tính

Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu 2 bệnh nhân trên, các bác sĩ khẩn trương làm xét nghiệm với các chỉ số cho thấy có dấu hiệu suy gan cấp, tổn thương cơ tim cấp. Ngay sau đó cả 2 bệnh nhân được điều trị theo hướng ngộ độc cấp tính, biểu hiện suy gan cấp tính và có tổn thương cơ tim cấp nhưng do diễn biến bệnh nhanh phức tạp nên người anh đã tử vong lúc 19 giờ 30 cùng ngày. Người em đã được các bác sĩ hội chẩn và chuyển viện cấp cứu lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai nhưng trên đường di chuyển, bệnh nhân không qua khỏi và tử vong lúc 0 giờ 15 phút ngày 26-8.

Chính quyền địa phương cho biết, trước đó, 2 anh em ông N.V.C  được thuê đi phá dỡ một ngôi nhà gỗ trên địa bàn. Sau khi hoàn thành công việc, chủ nhà thiết đãi 2 anh em ông N.V.C cùng nhiều người khác món thịt chó mua ở quán, uống kèm rượu ổi và hai món hải sản.

Sau bữa ăn 2 anh em ông N.V.C có những biểu hiện bất thường về sức khỏe trong khi những người cùng ăn bữa trưa đó vẫn bình thường.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều ra làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc này.

Tin cùng chuyên mục