Hạn chế cấp phép khai thác nước ngầm

Việc khai thác nước ngầm quá mức đang gây ra những hệ lụy như không đảm bảo nguồn cung cấp nước sạch sinh hoạt, nhiều khu vực bị sụt lún nghiêm trọng.
Hạn chế cấp phép khai thác nước ngầm

Số liệu thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho thấy, tổng lượng nước ngầm khai thác để phục vụ sinh hoạt và sản xuất ở TPHCM hiện nay đã hơn 680.000m³/ngày/đêm. Việc khai thác nước ngầm quá mức đang gây ra những hệ lụy như không đảm bảo nguồn cung cấp nước sạch sinh hoạt, nhiều khu vực bị sụt lún nghiêm trọng. 

Để hạn chế tình trạng này, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về lộ trình giảm khai thác nước dưới đất, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã giảm cấp phép khai thác nước dưới đất tại khu vực có hệ thống cấp nước sạch của thành phố. 

Sở cũng không cấp mới hoặc gia hạn giấy phép khai thác nước phục vụ sinh hoạt, các công trình có lưu lượng khai thác nước có quy mô lớn. 

Sở cũng đã kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường giảm dần lưu lượng cấp phép khai thác, sử dụng nước ngầm trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục