Hàn Quốc cấm ra vào các trại nuôi gia cầm

Theo Yonhap, Chính phủ Hàn Quốc ngày 27-12 đã ban hành lệnh cấm ra vào tất cả các trại gia cầm trên cả nước trong 24 giờ sau khi hàng loạt ca nhiễm cúm gia cầm độc lực cao xuất hiện.
Lượng lượng bác sĩ thú y chuẩn bị tiêu hủy những con chim tại một trang trại trứng ở Yeoju. Nguồn: Yonhap
Lượng lượng bác sĩ thú y chuẩn bị tiêu hủy những con chim tại một trang trại trứng ở Yeoju. Nguồn: Yonhap

Theo đó, tất cả phương tiện và nhân viên trong các trại nuôi gia cầm sẽ bị cấm đi lại, trong khi đó cơ quan chức năng đang tập trung khử trùng các chuồng trại.

Đây là lần thứ hai trong tháng này, lệnh cấm đi lại được ban hành đối với các trại gia cầm. Những người vi phạm lệnh này có thể phải đối mặt với một năm tù giam hoặc bị phạt 10 triệu won (9.000 USD).

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết đã xác định được cúm gia cầm thuộc chủng H5N8 tại một trang trại gà ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, ngay phía Nam Seoul. Từ cuối tháng 11 đến nay, Hàn Quốc tiêu hủy khoảng 6,3 triệu gia cầm do các ca nhiễm H5N8 trên toàn quốc.

Năm 2016, nước này đã phải đối mặt với đợt dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất trong lịch sử, kéo dài gần 8 tháng. Hơn 30 triệu con gia cầm bị tiêu hủy, dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung ứng thịt và trứng.

Tin cùng chuyên mục