Hàng chục km đê biển bị bão số 10 phá tan

SGGP

Theo ghi nhận sau bão số 10, tại nhiều nơi dọc bờ biển Nghệ An và Thanh Hóa, bão đã phá tan, làm hư hỏng hàng chục km đê bao chắn sóng.

Theo báo cáo sơ bộ, thiệt hại do bão ở Thanh Hóa lên tới hàng ngàn tỷ đồng

Theo báo cáo sơ bộ, thiệt hại do bão ở Thanh Hóa lên tới hàng ngàn tỷ đồng

Cụ thể, tại đoạn đê biển ở xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đê biển đã bị sạt lở, xâm thực sâu vào đất liền 20-30m, với chiều dài 5,2 km. Trong khi đó, tại một số nơi ở huyện Hoằng Hóa đê biển bị hư hỏng với chiều dài 12 km, thành phố Sầm Sơn 0,5 km.

Ngoài ra, tại xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia) 50m đê biển bị xói lở, đường và kè biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) bị sạt, hư hỏng hoàn toàn 4,5km… Theo thống kê, cơn bão số 10 đã gây thiệt hại cho tỉnh Thanh Hóa khoảng 1.000 tỷ đồng.

Tại Nghệ An, đê biển bị sạt lở tại huyện Quỳnh Lưu là 1.325m, trong đó đê tại xã Quỳnh Thọ 300m, Quỳnh Bảng 1.000m, Quỳnh Long 25m. Còn tại thị xã Hoàng Mai có 200m đê tại xã Quỳnh Phương và 150m đê tại xã Quỳnh Lập bị sạt lở…

Bão số 10 gây thiệt hại cho Nghệ An khoảng 518 tỷ đồng. Trước mắt, tỉnh Nghệ An đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ tỉnh này 300 tỷ đồng để tu sửa hệ thống đê biển, đê sông và các cơ sở hạ tầng bị hư hỏng sau bão, ngoài ra để trang bị cho các huyện miền núi 6 máy xúc để xử lý ách tắc giao thông, sạt lở đất...

Dưới đây là một số hình ảnh đê biển bị hư hỏng tại Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa): 

Hàng chục km đê biển bị bão số 10 phá tan ảnh 1
 
Hàng chục km đê biển bị bão số 10 phá tan ảnh 2
 
Hàng chục km đê biển bị bão số 10 phá tan ảnh 3
 
Hàng chục km đê biển bị bão số 10 phá tan ảnh 4
 
Hàng chục km đê biển bị bão số 10 phá tan ảnh 5

DUY CƯỜNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Có xanh mới bền

- Hai năm trở lại đây, nhiều thương hiệu thời trang quốc tế có mặt ở xứ mình đều đã dành nhiều cố gắng để cổ vũ cho mảng thời trang thân thiện với môi trường. Hãng ngoại đã thế, còn các doanh nghiệp dệt may nội thì sao?

Giao thông - Đô thị

Đồng Nai đột phá về giao thông

Là tỉnh có diện tích rộng, dân số đông nhất Đông Nam bộ, cửa ngõ của vùng Đông Nam bộ với Nam Trung bộ, Tây Nguyên, nhiều tuyến quốc lộ (QL) huyết mạch đi qua như QL 1A, QL 51, QL 20 nên phát triển hạ tầng giao thông luôn là lĩnh vực nóng hổi của Đồng Nai. 

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Tin buồn

Tin buồn

Quân chủng Phòng không Không quân; Quận ủy - UBND - UBMTTQVN quận Tân Bình, TPHCM; Đảng ủy - UBND - UBMTTQVN phường 2, quận Tân Bình và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: