Với triết lý kinh doanh “Tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả”, từ khi thành lập đến nay mọi hoạt động của siêu thị điện máy Nguyễn Kim luôn gắn liền với sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng với những dịch vụ hoàn hảo là hai yếu tố tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp cho thương hiệu điện máy đang dẫn đầu thị trường này.
Tập trung vào sự khác biệt
Không chạy theo phong trào “phá giá” làm lệch lạc cái nhìn về giá trị sản phẩm bằng những chương trình khuyến mãi rầm rộ với giá “ảo” để giành khách hàng, ở Nguyễn Kim từ việc chọn nguồn hàng cho đến các chương trình khuyến mãi, hậu mãi trước và sau khi bán hàng đều được hệ thống này chuẩn bị khá chu đáo. Chính vì thế với nhiều người tiêu dùng, tìm đến với Nguyễn Kim là tìm đến những giá trị cốt lõi và khác biệt.
Sự khác biệt ở đây là hàng hóa chính gốc giá, chủng loại đa dạng, thương hiệu phong phú thương hiệu đội ngũ nhân viên từ bán hàng, kỹ thuật viên cho đến giao nhận đều rất chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao và được đào tạo bài bản luôn xem khách hàng là thượng đế.
Với nhiều người, không phải khi nào có nhu cầu mua sắm thật sự mới tìm đến Nguyễn Kim mà họ còn tìm đến đây vào những lúc rảnh rỗi để cập nhật những sản phẩm công nghệ số mới nhất. Vì tại đây hàng hóa luôn mới và bắt kịp với trào lưu chung của thế giới đi kèm với cách trưng bày tinh tế theo chuẩn quốc tế. Ngoài ra với nhận xét của người tiêu dùng thì sự khác biệt lớn nhất của siêu thị điện máy Nguyễn Kim vẫn là dịch vụ hậu mãi hoàn hảo từ khâu giao nhận, lắp đặt cho đến bảo hành. Hơn nữa, nếu như khách hàng lỡ mua phải sản phẩm không hài lòng thì vẫn có thể đổi trả lại sau 5 ngày, hình thức ưu đãi này đã được Nguyễn Kim áp dụng ngay từ năm 1999.
Ngoài việc kéo dài thời gian đổi trả hàng mà không cần phải tốn chi phí chuyên chở đi lại, Nguyễn Kim còn có nhiều chính sách ưu đãi và chăm sóc khách hàng đặc biệt khác như nhân đôi thời gian bảo hành, miễn phí sử dụng sản phẩm trong vòng 7 ngày, miễn phí giao nhận lắp đặt bán kính 300km không chỉ tại TPHCM mà tại các tỉnh thành Nguyễn Kim đặt trung tâm.
Đặc biệt, Nguyễn Kim còn có chính sách phối hợp lắp đặt dần với trong quá trình xây dựng, giúp khách hàng thuận tiện hơn khi xây nhà, chuyển văn phòng, đảm bảo tiến dộ giao nhận tốt nhất cho khách hàng trong tình trạng giao thông phức tạp như hiện nay.
Với mục tiêu mang lại ngày càng nhiều quyền lợi cho khách hàng, Nguyễn Kim luôn tìm tòi những giải pháp liên kết hiệu quả, nguồn tài trợ từ các đối tác, các tập đoàn điện tử như các chương trình khuyến mãi hay giảm giá ưu đãi khi mua hàng… Gần nhất là chương rình “Ưu đãi mùa nóng”, Nguyễn Kim liên kết MasterCard, Sacombank, Vietinbank giảm giá thêm 10% máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh,…
Đầu tư mạnh mẽ vào công tác hậu mãi
Hiện nay, Nguyễn Kim có đội ngũ nhân viên bán hàng hơn 1.200 nhân viên và gần 3.500 nhân viên hỗ trợ bán hàng (bao gồm Kế toán, IT, Marketing, nhân sự, kho vận, kỹ thuật dịch vụ, bảo vệ, tạp vụ, bảo trì bảo dưỡng…). Trong đó, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có trình độ từ trung cấp trở lên, được tuyển dụng từ các trường đại học, trường đào tạo kỹ thuật, trung cấp, cao đẳng nghề...
Khi gia nhập Nguyễn Kim, họ tiếp tục được đào tạo bài bản về kỹ thuật lắp đặt, vận hành, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, luôn khảo sát kỹ lưỡng trước khi lắp đặt các thiết bị yêu cầu về kỹ thuật như máy lạnh, dàn âm thanh, máy hút khói… Thường xuyên được đào tạo về kỹ năng bán hàng, trình độ ngoại ngữ, nhân viên bán hàng của Nguyễn Kim còn được tham gia các khóa huấn luyện, cập nhật những kiến thức về sản phẩm mới, công nghệ mới… do các tập đoàn hàng đầu thế giới thực hiện, để trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, tự tin tư vấn hiệu quả cho khách hàng khi mua sắm và sử dụng sản phẩm.
Với lực lượng nhân sự hơn 2.000 kỹ thuật viên, cùng đội ngũ hơn 100 xe tải và bán tải, gần 1.000 xe gắn máy, Nguyễn Kim đảm bảo công tác giao nhận nhanh nhất với từng địa hình của mỗi khu dân cư. Đặc biệt, thường xuyên phối hợp các Tập đoàn điện tử để liên tục đào tạo kiến thức và tay nghề cho đội ngũ nhân sự giao nhận, lắp đặt này, ngày càng chuyên nghiệp hơn nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng mua sắm. Đồng thời, xây dựng hệ thống logistic hiệu quả, chuyên nghiệp mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng như miễn phí giao nhận và lắp đặt, tặng công vật tư, lắp đặt và linh phụ kiện cho khách hàng, đảm bảo cung cấp hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, miễn phí cài đặt các dịch vụ gia tăng, miễn phí cài đặt phần mềm và bảo hành chính hãng…
Nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng thêm 5 trung tâm mới vào cuối năm 2011 và 6 trung tâm mới vào đầu năm 2012, Nguyễn Kim đã tuyển dụng thêm và đào tạo cho hơn 2.000 nhân sự ở tỉnh để đáp ứng cho nhu cầu mở rộng quy mô tại các thị trường mới. Với kế hoạch phát triển đến 50 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố mới đến năm 2015, Nguyễn Kim cần tuyển dụng và đào tạo thêm khoảng 3.000 nhân viên bán hàng tại các tỉnh thành nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh doanh sắp tới. Thông qua việc mở rộng thị trường, Nguyễn Kim cũng đồng thời tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn người dân tại các tỉnh thành, góp phần phát triển kinh tế địa phương và mang đến cho người tiêu dùng các tỉnh thành thêm một kênh mua sắm tiện nghi, hiện đại ngay tại địa phương.
| |
Lan Hương