Hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19, để xảy ra tiêu cực là có tội

UBND TP Hà Nội cần chủ động tính toán, rà soát các gói an sinh xã hội để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Việc hỗ trợ phải thực hiện theo phương châm đúng người, đúng việc, kịp thời, tuyệt đối không được để xảy ra sai phạm...

Chiều 10-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo. Đặc biệt cuộc họp còn có sự tham gia chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.  

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội nhận định, trong tuần qua, Hà Nội vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới, đặc biệt là còn xuất hiện ca bệnh có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai và thôn Hạ Lôi. Do vậy trong thời gian tới, Hà Nội cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương, đơn vị tập trung điều tra, xác minh, xử lý triệt để đối với những ca bệnh, ổ dịch phức tạp, trước mắt là tập trung giải quyết dứt điểm tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh và ca bệnh thứ 237.

Tiếp tục tổ chức việc xét nghiệm nhanh tại cộng đồng để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh. Tăng công suất xét nghiệm, mở rộng chỉ định xét nghiệm với phương châm xét nghiệm rộng rãi; xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp đang cách ly tập trung để tiến hành kết thúc cách ly.

Hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch Covid-19, để xảy ra tiêu cực là có tội ảnh 1 Đồng chí Vương Đình Huệ, Bí Thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại cuộc hop

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp đồng chí Vương Đình Huệ chỉ rõ, cùng với công tác chống dịch, yêu cầu phải duy trì hoạt động thiết yếu của đời sống kinh tế xã hội để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại kinh tế tác động bởi dịch bệnh, tập trung tăng cường cho các hoạt động kinh tế mà Hà Nội có dư địa, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Thành phố cần chủ động tính toán, rà soát các gói an sinh xã hội để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhắc nhở, việc hỗ trợ phải thực hiện theo phương châm đúng người, đúng việc, kịp thời, tuyệt đối không được để ra sai phạm, tiêu cực, trục lợi trong vấn đề này là có tội và phải xử lý nghiêm theo hình thức tăng nặng.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, đề nghị Ban chỉ đạo các quận, huyện, phường, xã; phóng viên báo, đài tuyên truyền tới người dân của Hà Nội trong giai đoạn hiện nay cần thực hiện nghiêm túc hơn nữa các nội dung trong lời kêu gọi của Tổng Bí thư, nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, trong những ngày tới tuyệt đối khi không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an Hà Nội mở cao điểm về phòng, chống tội phạm; các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo thực hiện rà soát những đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh theo tinh thần đúng, chính xác, công khai và minh bạch để khi Chính phủ ban hành sẽ triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

Tin cùng chuyên mục