Hôm nay, hạn chế lưu thông vào khu vực diễn tập lễ 30-4

Ngày 28-4, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, kể từ 5 giờ đến 7 giờ hôm nay 29-4, hạn chế tất cả phương tiện lưu thông vào đoạn đường Pasteur và Lê Duẩn, trước Dinh Thống Nhất để phục vụ tổng duyệt diễu binh lần hai lễ 30-4.
  • Tiếp tục xử lý kỹ thuật hầm Thủ Thiêm

(SGGP).- Ngày 28-4, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, kể từ 5 giờ đến 7 giờ hôm nay 29-4, hạn chế tất cả phương tiện lưu thông vào đoạn đường Pasteur và Lê Duẩn, trước Dinh Thống Nhất để phục vụ tổng duyệt diễu binh lần hai lễ 30-4.

Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải, ở lần tổng duyệt thứ hai này, chỉ hạn chế phương tiện lưu thông ở hai đoạn đường trên (xe trong khu dân cư, đưa đón con em, xe phục vụ diễu hành được phép lưu thông). Cụ thể, tuyến Pasteur (đoạn từ phố Hàn Thuyên đến Alexandre De Rhodes) sẽ hạn chế phương tiện. Lộ trình thay thế là: Pasteur - Lý Tự Trọng - Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn. Tương tự, phương tiện giao thông buộc phải đi theo lộ trình Lê Duẩn - Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Du - Pasteur, để thay thế cho tuyến quen thuộc, đường Lê Duẩn (đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Mạc Đĩnh Chi) sẽ bị chặn lại trong thời gian tổng duyệt lễ.

Kể từ 3 giờ đến 10 giờ ngày 30-4 hạn chế các xe lưu thông trên các tuyến đường nằm trong khu vực tổ chức lễ. Theo đó, khu vực diễn ra kỷ niệm lễ 30-4 được giới hạn bởi vành đai gồm các tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

* Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng vừa có văn bản gửi UBND TPHCM thông báo kết quả kiểm tra chất lượng các công trình trên tuyến và việc kết nối giữa hầm dẫn với đốt hầm dìm số 1 và số 2 thuộc hạng mục công trình hầm Thủ Thiêm. Hội đồng nghiệm thu nhà nước cho rằng, nhìn chung tình trạng hai đốt hầm khô ráo. Tại các mối nối cao su giữa các đốt hầm không bị thấm và không có phát hiện gì bất thường. Tuy nhiên, bằng mắt thường đã phát hiện một số vị trí bị thấm cục bộ tại đầu đốt hầm số 1, đầu hầm số 2 trong phạm vi bảng nắp hầm.

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây, sau khi lai dắt, dìm, lắp đặt đến thời điểm này, về chất lượng của 2 đốt hầm đều không có vấn đề gì đáng ngại. Còn việc trám trét keo dọc theo tường thành, trần và đáy hầm hiện nay vẫn đang nằm trong quá trình xử lý kỹ thuật thi công và hoàn thiện.  

Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục