Hơn 1 tỷ người trên thế giới được phủ sóng 5G vào cuối năm 2020

Dự báo này được đưa vào bản Báo cáo Di động mới nhất từ Ericsson. Theo dự báo, đến năm 2026, cứ 10 thuê bao di động thì 4 thuê bao di động sẽ là thuê bao 5G. Tốc độ tăng trưởng thuê bao và tốc độ mở rộng vùng phủ 5G hiện tại khẳng định rằng 5G là thế hệ công nghệ kết nối di động được triển khai nhanh nhất từ trước đến nay.
Hơn 1 tỷ người trên thế giới được phủ sóng 5G vào cuối năm 2020

Theo ước tính của báo cáo, đến cuối năm 2020, hơn 1 tỷ người - 15% dân số thế giới - sẽ được phủ sóng 5G. Đến cuối năm nay, dự kiến toàn thế giới sẽ có 220 triệu thuê bao 5G.

Hơn 1 tỷ người trên thế giới được phủ sóng 5G vào cuối năm 2020 ảnh 1
Đến năm 2026, 60% dân số thế giới sẽ được phủ sóng 5G, dự báo số lượng thuê bao 5G đạt 3,5 tỷ, chiếm 50% lưu lượng dữ liệu. Năm 2026, dự kiến 5G sẽ là công nghệ phổ biến thứ nhì tại Đông Nam Á và châu Đại dương, chỉ sau LTE, với hơn 380 triệu thuê bao - chiếm 32% tổng số thuê bao di động.
Nửa cuối năm nay đã chứng kiến một số mạng 5G thương mại được ra mắt ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương, với một số mạng đang được vận hành khai thác tại Úc, New Zealand và Thái Lan. Trong năm tới, các quốc gia như Malaysia sẽ triển khai thêm một số mạng 5G sau các cuộc đấu giá phổ tần thực hiện theo kế hoạch năm 2021.
Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Mạng của Công ty Ericsson, cho biết: "Trong năm nay, xã hội đã có một bước tiến lớn hướng tới số hóa. Đại dịch đã chỉ rõ tác động của kết nối đến cuộc sống của chúng ta và chính đại dịch cũng đóng vai trò chất xúc tác cho sự thay đổi nhanh chóng, điều này cũng được thể hiện rõ ràng trong Báo cáo Di động mới nhất của Ericsson".
Hơn 1 tỷ người trên thế giới được phủ sóng 5G vào cuối năm 2020 ảnh 2
Báo cáo Di động của Ericsson nêu rõ lý do tại sao thành công của 5G sẽ không chỉ giới hạn ở phạm vi phủ sóng hoặc số lượng thuê bao. Giá trị của 5G cũng sẽ được xác định bởi các phương án sử dụng và ứng dụng mới đang từng bước hình thành.
Hơn 1 tỷ người trên thế giới được phủ sóng 5G vào cuối năm 2020 ảnh 3
Mạng 5G sẽ hỗ trợ các công nghệ IoT thiết yếu, được sử dụng cho các ứng dụng có yêu cầu chặt chẽ về thời gian cung cấp dữ liệu. Nhờ đó, các mạng 5G công cộng và chuyên dụng có thể tạo ra các dịch vụ có yêu cầu chặt chẽ về thời gian cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và các đơn vị công lập trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam và Myanmar cho biết: "Với độ tin cậy vượt trội, tốc độ dữ liệu cao và độ trễ thấp, 5G hứa hẹn sẽ giúp các nhà khai thác di động tại Việt Nam quản lý hiệu quả hơn lưu lượng dữ liệu ngày càng tăng trong giai đoạn đầu, sau đó từng bước phát triển các phương án sử dụng 5G phù hợp với người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nước. 5G sẽ giúp Việt Nam phát huy hết tiềm năng, đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số và đón nhận Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư - Công nghiệp 4.0 - cuộc cách mạng sẽ thúc đẩy và tạo ra làn sóng phát triển kinh tế xã hội bền vững và bao trùm ở Việt Nam, với sự hỗ trợ của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, phù hợp với tầm nhìn chiến lược của Chính phủ”.

Tin cùng chuyên mục