Hợp tác triển khai phương pháp giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam

Thông tin từ Lãnh sự quán Italy cho biết, Trung tâm Quốc tế về hoạt động bảo vệ và xúc tiến quyền lợi, tiềm năng trẻ em của nước này vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Embassy Education (Việt Nam) nhằm chính thức triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam.

Đây là một trong những phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có mạng lưới phát triển rộng khắp ở nhiều quốc gia. Đặc biệt tại Việt Nam, từ năm 2017 đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này bằng các hình thức chưa chính thống. 

Theo thỏa thuận hợp tác vừa ký kết, Embassy Education được vận dụng một cách sáng tạo phương pháp Reggio Emilia phù hợp với bối cảnh xã hội và văn hóa của người Việt Nam nhằm mục đích duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Các chuyên gia giáo dục cho biết, trẻ được học với phương pháp giáo dục Reggio Emilia sẽ có cơ hội khai phá toàn diện khả năng tiềm ẩn của chính các em, đồng thời được trang bị điều kiện, môi trường và giá trị cốt lõi để phát huy thế mạnh, năng lực vốn có của bản thân.

Tin cùng chuyên mục