Keysight Technologies đưa ra giải pháp C-V2X mới trong ngành ô tô

Giải pháp mô phỏng tự lái Keysight C- V2X Autonomous Drive Emulation (ADE), cho phép thực hiện các phép đo chức năng, giao thức và tần số vô tuyến (RF) trên các thiết bị 3GPP Release14 C-V2X từ nền tảng đo kiểm vô tuyến 5G Keysight UXM 5G Wireless Test platform.

Keysight Technologies đưa ra giải pháp C-V2X mới trong ngành ô tô

Với tính năng lái xe hoàn toàn tự động đòi hỏi phần mềm được phát triển rất phức tạp được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng diễn giải và xử lý chính xác các luồng dữ liệu thời gian thực từ cơ sở hạ tầng quanh xe và từ hệ thống cảm biến trên xe.

Được biết, giải pháp C-V2X ADE của Keysight với nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G cung cấp khối giả lập môi trường để thực hiện đo kiểm trong phòng thí nghiệm cho các tình huống thực tế trên thực địa, bao gồm các tình huống phổ biến và các tình huống rất hiếm gặp.
Nhờ công nghệ tạo cảnh tổng thể, giải pháp này thực thi phần mềm hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) tiên tiến bằng cách đưa tín hiệu đầu vào được đồng bộ thời gian tới các bộ cảm biến thực. 
Keysight Technologies đưa ra giải pháp C-V2X mới trong ngành ô tô ảnh 1
Keysight cam kết giúp các nhà phát triển tìm hiểu, tích hợp và triển khai các công nghệ mới có khả năng tạo ra các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm các hệ thống vòng lặp kín trong mô phỏng thời gian thực sử dụng phần cứng (HIL). HIL là công nghệ được ngành công nghiệp ô tô sử dụng để giả lập các hệ thống trên xe bao quanh và kết nối với các linh kiện mới đang được phát triển.
Keysight Technologies đưa ra giải pháp C-V2X mới trong ngành ô tô ảnh 2

Giải pháp C-V2X ADE của Keysight trên nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G hỗ trợ nhiều loại hình đo kiểm, có khả năng đáp ứng yêu cầu đo kiểm của các phiên bản tiêu chuẩn vô tuyến 5G NR mới cho kết nối C-V2X trong tương lai, để đảm bảo bảo vệ đầu tư. Các loại hình đo kiểm được hỗ trợ bao gồm:

Đo kiểm máy phát: đo công suất, độ lớn vector lỗi (EVM), độ chính xác tần số, phát xạ trong dải, tỷ lệ rò rỉ kênh lân cận (ACLR).
Đo kiểm máy thu: đo độ nhạy, mức công suất đầu vào tối đa, độ chọn lọc kênh lân cận.
Đo kiểm giao thức: Đảm bảo gửi và nhận chính xác các loại bản tin và nội dung của giao thức liên kết PC5 và V2X.Hỗ trợ đầy đủ các bài đo giao thức C-V2X và LTE để đo kiểm chứng nhận thiết bị GCF và PTCRB.
Đo kiểm lớp ứng dụng: đo kiểm lớp ứng dụng được tích hợp các kịch bản C-V2X với các hệ thống HIL.
Thomas Goetzl, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Kinh doanh Giải pháp Năng lượng & Ô tô của Keysight cho biết: “Trong bối cảnh xe tự lái đang trở thành xu hướng phát triển, các bài đo trong điều kiện không có tầm nhìn thẳng và các kịch bản giả lập ngày càng trở nên phức tạp. Giải pháp C-V2X ADE của Keysight tạo điều kiện cho đội ngũ kỹ sư ngành ô tô giả lập và xác minh theo vòng lặp phức tạp trong môi trường phòng thí nghiệm các tình huống lái xe, khi các điều kiện đo kiểm được kiểm soát và có thể lặp lại để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách cũng như người đi đường." 

TẤN TUẤN

Các tin, bài viết khác

Sản phẩm công nghệ

Reno6 Z 5G “Mỗi cảm xúc, Một chân dung”

OPPO chính thức ra mắt Reno6 Z 5G, smartphone Reno thế hệ mới nhất tại Việt Nam. Với thông điệp “Mỗi cảm xúc, Một chân dung”, sản phẩm được trang bị loạt tính năng chụp chân dung hiện đại để trở thành công cụ ghi lại mọi cảm xúc đẹp nhất của người dùng trong cuộc sống, ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào.

Thị trường - chính sách

Năm 2021, VNG đặt mục tiêu đạt doanh thu 7.609 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa diễn ra thông qua hình thức trực tuyến, với nhiều nội dung quan trọng như: Thông qua báo cáo kết quả kinh doanh đã kiểm toán năm 2020, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021, thông báo kế hoạch bán cổ phiếu quỹ phù hợp với quy định mới của Luật Chứng khoán...